Đài PTTH tỉnh gặp mặt kỷ niệm và trao giải báo chí chất lượng cao

Thứ sáu - 30/08/2024 15:21   Đã xem: 86   Phản hồi: 0

Sáng 30/8, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày thành lập (2/9/1956 - 2/9/2024), tổng kết và trao giải Liên hoan tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2024. Dự Lễ kỷ niệm có cácđồng chí: Nguyễn Thị Mai, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Bảo Lâm, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh; các cộng tác viên và tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại Liên hoan Báo chí chất lượng cao năm 2024.

 
Các đại biểu tham dự chương trình.
p1115240
Đồng chí Nguyễn Thị Vũ Anh, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT-TH tỉnh phát biểu tại chương trình.
Nhà báo Nguyễn Thị Vũ Anh, Giám đốc - Tổng Biên tập ôn lại lịch sử 68 năm xây dựng và phát triển của Đài PT-TH Thái Nguyên. Tiếp nối truyền thống từ Đài Phát thanh Việt Bắc, ngày 2/9/1977, chương trình phát thanh đầu tiên được phát sóng - Đài Phát thanh Bắc Thái được ra đời với các chương trình phát thanh tiếng Tày-Nùng, phát thanh tiếng Dao, thời sự tổng hợp tiếng Việt và chương trình ca nhạc. Đến năm 1990 Đài đổi tên gọi Đài Phát thanh - Truyền hình Bắc Thái. Ngày 2/9/1992, Đài chính thức phát chương trình truyền hình đầu tiên đánh dấu sự có mặt đầy đủ hai loại hình báo nói, báo hình trên địa bàn tỉnh. Năm 1997, tỉnh Thái Nguyên được tái lập, từ đó đến nay Đài mang tên Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên. 68 năm xây dựng và trưởng thành là hành trình tiếp nối và in dấu của bao thế hệ người làm báo tâm huyết, gắn bó với nghề...Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đài đã có bước phát triển toàn diện, thực sự là tiếng nói của Đảng bộ chính quyền và là diễn đàn của nhân dân. Đài luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ - HĐND – UBND tỉnh, hai đài quốc gia, của các ban ngành từ Trung ương đến địa phương và sự ủng hộ của khán thính giả các dân tộc. Đến nay, Đài PT-TH tỉnh đã trở thành một cơ quan truyền thông với 4 loại hình báo chí (truyền hình, phát thanh, báo điện tử và tạp chí truyền hình) và từng bước khẳng định vị thế của Đài PT-TH Thái Nguyên trong đại gia đình báo chí Việt Nam.
p1115316
Đồng chí Nguyễn Thị Mai, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Mai, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích Đài PT-TH tỉnh đã đạt được trong hơn 6 thập kỷ qua, đặc biệt là giai đoạn gần đây Đài đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức thể hiện, đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Đài tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, tiếp tục nỗ lực đổi mới nội dung, hình thức thông tin tuyên truyền, thực hiện các chương trình phát thanh truyền hình đi sâu vào các lĩnh vực đời sống xã hội, khẳng định vai trò, vị thế cơ quan báo chí của tỉnh, tích cực áp dụng chuyển đổi số trong thực hiện chương trình, để chương trình truyền hình ngày càng hấp dẫn, phong phú...
Đồng chí Nguyễn Thị Mai, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng
đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh
trao giải A Liên hoan tác phẩm báo chí chất lượng cao cho các tác giả, nhóm tác giả.
Đồng chí Trần Văn Long, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh cùng
đồng chí Nguyễn Nam Hải, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh
trao giải A tác phẩm báo chí xuất sắc về chủ đề An toàn Giao thông cho các tác giả, nhóm tác giả.
Nhân dịp này, Đài PT-TH tỉnh đã tổ chức tổng kết và khen thưởng cho 71 tác phẩm chất lượng cao,  trong đó có 6 giải A, 15 giải B, 20 giải C và 30 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc ở các thể loại truyền hình, video clip số, phát thanh, ảnh báo chí... với tổng số tiền trao thưởng trên 74 triệu đồng.
p1115374
Đồng chí Nguyễn Nam Hải, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cùng
đồng chí Lê Huy Hòa, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh trao giấy khen cho các Cộng tác viên có thành tích xuất sắc.

 
 

Tác giả bài viết: Việt Hoa - Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập188
  • Hôm nay12,606
  • Tháng hiện tại578,189
  • Tổng lượt truy cập25,125,132

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:238 | lượt tải:86

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:244 | lượt tải:87

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:718 | lượt tải:161

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:722 | lượt tải:222

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:932 | lượt tải:226

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây