Hội Nhà báo tỉnh Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ sáu - 06/12/2019 07:50
Chiều 5/12, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức đại hội phiên nội bộ. Dự Đại hội có: Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Nội vụ; Sở Thông tin và Truyền thông; 260 hội viên đang sinh hoạt ở 5 Chi hội, Liên chi hội.
img 9018
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội Nhà báo tỉnh có nhiều đổi mới trong hoạt động và đạt nhiều kết quả nổi bật, vững chắc. Vai trò, vị thế của Hội từng bước được nâng cao. Hội quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi chính đáng của hội viên và tạo điều kiện cho các hội viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tác nghiệp. Cụ thể như: Tham gia quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn; Tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Hội Nhà báo Việt Nam; chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo- hội viên; Đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; Bồi dưỡng nghiệp vụ, tổ chức đi thực tế; Hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao và tham gia các giải báo chí; Xuất phát ấn phẩm Nhà báo Thái Nguyên và duy trì trang thông tin điện tử của Hội; Là cơ quan đầu mối đón tiếp các cơ quan báo chí về làm việc tại Thái Nguyên; đón tiếp các cơ quan báo chí hành hương về nguồn, thăm nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam; Di tích Trường dạy viết báo Huỳnh Thúc Kháng. Tiếp đón các cơ quan báo chí về nguồn; Tham gia Hội báo Xuân toàn quốc và tổ chức Hội báo Xuân Thái Nguyên; Công tác từ thiện nhân đạo của Hội được đẩy mạnh; Tổ chức chương trình văn nghệ, thể thao; Xem xét, xử lý hội viên vi phạm quy định đạo đức người làm báo Việt Nam...
 
img 9002
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa V báo cáo kết quả hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ V

Tại phiên nội bộ, Đại hội đã nghe báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa V và  tham luận của các Chi hội gắn với vai trò, trách nhiệm của hội viên, những người làm báo trong giai đoạn mới. 
 
3
Các Đại biểu biểu quyết thông qua nội dung Đại hội

Đại hội đã  bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 11 đồng chí. Ban Chấp hành đã họp phiên đầu tiên, bầu Ban Thường vụ gồm 03 đồng chí, bầu Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch và Ban Kiểm tra. 
Sáng 6/12, Đại hội khai mạc phiên chính thức.
Ngọc Khuê - Hoàng Thi

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê - Hoàng Thi


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản