Tích cực thông tin toàn diện, kịp thời các vấn đề, sự kiện

Thứ hai - 29/10/2018 14:41
Tích cực thông tin toàn diện, kịp thời các vấn đề là một trong những nội dung nổi bật được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 10 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức ngày 26-10. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự và cung cấp thông tin cho báo chí có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch.


Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì Hội nghị.
Báo cáo đánh giá hoạt động báo chí tháng 10 của cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và các văn phòng diện báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp đã nêu bật những hoạt động trong tháng 10. Theo đó, các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng, chủ động, tích cực thông tin toàn diện, phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự, sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, của tỉnh. Trong tháng 10 đã có 492 bài báo có nội dung liên quan đến Thái Nguyên, trong đó có một số bài báo có ý kiến phản hồi của đơn vị được báo nêu. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý, phản hồi thông tin báo chí nêu theo đúng Luật Báo chí và các quy định pháp luật khác.
Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến một số nội dung như: Vấn đề sáp nhâp các đại huyện theo Nghị quyết số 18, 19 của tỉnh. Hiện nay mới có Võ Nhai thực hiện thí điểm. Nên duy trì việc mời các cơ quan, đơn vị được báo chí nêu về những vấn đề dư luận quan tâm tham dự giao ban báo chí để làm rõ thêm thông tin, rộng đường dư luận…


Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo kết quả công tác báo chí tháng 10/2018.
Trong tháng 10, Hội Nhà báo tỉnh đã chủ trì thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của tổ chức hội với các hoạt động nổi bật như: Gửi văn bản báo cáo UBND tỉnh và đề nghị các cơ quan liên quan tham mưu hướng dẫn Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí thực hiện việc bổ nhiệm vào ngạch và nâng ngạch viên chức là phóng viên, biên tập viên, bình luận viên, đạo diễn… theo quy định tại Thông tư liên tịch số 11/2016/TTLT của Bộ TT&TT và Bộ Nội vụ và Quyết định số 1696/QĐ-QĐ/BTCTW của ban Tổ chức Trung ương. Phân bổ chỉ tiêu và đôn đốc các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo tuyển chọn tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2018.  Tham gia xử lý thông tin báo chí, gửi văn bản về Báo Xây dựng theo nội dung phản hồi của Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên. Tổ chức chuyến thực tế sáng tạo tác phẩm báo chí tại huyện Võ Nhai cho gần 30 hội viên, nhà báo…
Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch đã cung cấp thông tin về Kế hoạch tổ chức dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ thanh niên xung phong và công bố đưa vào sử dụng công trình Nhà tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91, Bắc Thái. Đại diện lãnh đạo huyện Định Hóa đã thông tin về Kế hoạch tổ chức Lễ vinh danh các làng nghề chè huyện Định Hóa lần thứ nhất, năm 2018.
Một số ý kiến của các đại biểu đã được lãnh đạo Ban Tuyên giáo giải đáp tại Hội nghị. Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn đánh giá cao sự đóng góp của báo chí đối với sự phát triển chung của tỉnh, nhất là việc tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư của Thái Nguyên- hoạt động quan trọng sau Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức vào tháng 7-2018. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo cũng đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí, các nhà báo có văn phòng đại diện tại Thái Nguyên tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; tuyên truyền các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh, của đất nước, trong đó tập trung tuyên truyền hoạt động dâng hương hưởng niệm 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; tổ chức thông xe cầu bến tượng, lễ vinh danh các làng nghề chè… Cùng với đó, các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và các nhà báo hoạt động tác nghiệp trên địa bàn tỉnh cần thực hiện tốt Luật báo chí và các quy định pháp luật; phản ánh trung thực, khách quan về tình hình của tỉnh trên cả mặt tích cực và hạn chế… góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.
Việt Hoa

 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản