Anh, Mỹ cảnh báo du khách về nguy cơ tấn công khủng bố ở Thụy Điển

Thứ hai - 14/08/2023 10:08
Vương quốc Anh mới đây đã cảnh báo các công dân tới Thụy Điển về khả năng xảy ra các cuộc tấn công khủng bố liên quan tới vụ đốt kinh Koran.
Trong các khuyến nghị du lịch mới được cập nhật, Bộ Ngoại giao Anh cho biết chính quyền Thụy Điển đã phá vỡ các âm mưu tấn công khủng bố và thực hiện nhiều vụ bắt giữ.
anh my canh bao du khach ve nguy co tan cong khung bo o thuy dien hinh 1
Vụ đốt kinh Koran ở Thuỵ Điển. Ảnh: Reuters
“Người dân nên cảnh giác vào thời điểm này", thông cáo của Vương quốc Anh cho hay, đồng thời nói thêm rằng “những kẻ khủng bố rất có thể sẽ cố gắng thực hiện các cuộc tấn công ở Thụy Điển” với mục tiêu nhiều khả năng là những những địa điểm khách nước ngoài thường đến thăm.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã cảnh báo về các cuộc tấn công khủng bố có thể xảy ra ở Thụy Điển trong tuyên bố mới của mình.

Cố vấn An ninh Quốc gia Thụy Điển Henrik Landerholm nhắc lại các mối đe dọa đang gia tăng đối với Thụy Điển kể từ sau vụ đốt kinh Koran.

Ông Landerholm cho biết cuộc tấn công vào đại sứ quán Thụy Điển ở Iraq vào ngày 19/7, cuộc tấn công vào đại sứ quán Thụy Điển ở Lebanon vào ngày 9/8, và vụ bắn một nhân viên tại lãnh sự quán Thụy Điển ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 1/8 là những minh chứng cho thấy các mối đe doạ đang gia tăng đối với Thuỵ Điển.

Việc đốt kinh Koran được cho phép ở Thụy Điển theo quy tắc tự do ngôn luận, nhưng người Hồi giáo coi việc đốt sách thánh của họ là hành vi báng bổ.
Theo Congluan.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản