Các 'ông lớn' công nghệ đưa ra cam kết an toàn về AI tại Nhà Trắng

Thứ hai - 24/07/2023 16:06
(CLO) Một số công ty công nghệ lớn đã tự nguyện đưa ra các biện pháp để phân biệt nội dung do AI sản xuất với các nội dung khác, theo Nhà Trắng công bố hôm thứ Sáu (21/7).
Các công ty này bao gồm OpenAI - công ty đứng sau ChatGPT, công ty mẹ của Google là Alphabet, Meta, Microsoft, Amazon, Anthropic và Inflection.
 
65970538 1004 11483453

Logo của các ứng dụng AI khác nhau. Ảnh: PA


“Những cam kết mà các công ty đã chọn thực hiện ngay lập tức này nhấn mạnh ba nguyên tắc phải là nền tảng cho tương lai của AI gồm: an toàn, bảo mật và tin cậy. Chúng đánh dấu một bước quan trọng đối với việc phát triển AI có trách nhiệm”, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

Các công ty đã tự nguyện phát triển một hệ thống làm mờ sẽ được sử dụng để phân biệt nội dung do AI tạo ra, bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh và video, để người dùng nhận biết khi nào công nghệ AI đã được sử dụng.

"Họ cam kết thiết lập một chế độ để giúp người tiêu dùng dễ dàng biết liệu nội dung có phải do AI tạo ra hay không", quan chức Nhà Trắng cho biết. 

Tổ chức phi lợi nhuận Common Sense Media hoan nghênh thỏa thuận điều chỉnh công nghệ AI. Thỏa thuận này sẽ được coi là một chiến thắng cho chính quyền Tổng thống Joe Biden, vốn đã tìm cách điều chỉnh công nghệ đang phát triển nhanh chóng.

Nó cũng xảy ra khi Mỹ chuẩn bị cho cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 trong bối cảnh lo ngại rằng hình ảnh do AI tạo ra có thể được sử dụng để truyền bá thông tin sai lệch.

Tổng thống Biden cũng đang thúc đẩy luật lưỡng đảng về công nghệ AI. Quốc hội Mỹ hiện đang tranh luận về việc có nên buộc các quảng cáo chính trị tiết lộ thời điểm AI được sử dụng trong sản phẩm của họ hay không.

Nguồn tin: congluan.vn:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản