Nhiều hãng tin kiện OpenAI sử dụng báo chí trái phép

Thứ sáu - 08/03/2024 15:32   Đã xem: 70   Phản hồi: 0

(CLO) Các hãng tin tức kỹ thuật số The Intercept, Raw Story và AlterNet đang tham gia cuộc chiến chống lại việc sử dụng trái phép nội dung báo chí của họ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Những tổ chức này đã đệ đơn kiện vi phạm bản quyền chống lại chủ sở hữu ChatGPT là OpenAI vào thứ Tư (28/2). Các tổ chức cho biết hàng nghìn câu chuyện của họ đã bị OpenAI sử dụng trái phép để đào tạo các chatbot nhằm trả lời các câu hỏi do người dùng đặt ra. Họ cho biết OpenAI lợi dụng hoạt động báo chí của họ mà không được phép.

nhieu hang tin kien openai su dung bao chi trai phep hinh 1

Logo OpenAI. Ảnh: AP

Ngành công nghiệp tin tức coi hoạt động này là một mối đe dọa tài chính. Một số hãng tin tức, bao gồm cả Associated Press, đã đạt được thỏa thuận cấp phép sử dụng tài liệu của họ. Sau khi các cuộc đàm phán tương tự đổ vỡ, tờ New York Times đã đệ đơn kiện OpenAI vào tháng 12 để yêu cầu tạm dừng hoạt động này hoặc nhận tiền bồi thường.

Theo thông tin vụ kiện, các tổ chức này cho biết: “Khi đưa ra phản hồi, ChatGPT tạo ấn tượng rằng đó là một nguồn thông tin được cung cấp ‘thông minh’ toàn diện, trong khi trên thực tế, các phản hồi thường dựa trên các tác phẩm báo chí có bản quyền mà ChatGPT chỉ đơn giản bắt chước”.

Intercept liệt kê Microsoft là bị đơn vì gã khổng lồ công nghệ đã đầu tư hàng tỷ đô la vào các nỗ lực trí tuệ nhân tạo của OpenAI. Một phát ngôn viên cho biết Raw Story và AlterNet không kiện Microsoft vì họ có quan hệ đối tác tin tức với công ty.

Vụ kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại ít nhất 2.500 USD cho mỗi lần ChatGPT sử dụng một trong những câu chuyện của họ.

Annie Chabel, giám đốc điều hành của The Intercept cho biết: “Trong khi các đơn vị tin tức trên khắp đất nước bị tàn phá bởi giảm sút nguồn thu, thì OpenAI lại thu được lợi ích từ nội dung của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng vụ kiện này sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ đến các nhà phát triển AI, những người đã chọn bỏ qua bản quyền của chúng tôi và hưởng lợi từ công việc khó khăn của các nhà báo”.

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập110
  • Hôm nay20,969
  • Tháng hiện tại789,341
  • Tổng lượt truy cập20,854,115

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:343 | lượt tải:83

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:380 | lượt tải:110

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:492 | lượt tải:132

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:531 | lượt tải:125

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:538 | lượt tải:150

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây