Không khí Tết ở làng hoa Túc Duyên

Thứ tư - 19/01/2022 15:19
Cách trung tâm TP Thái Nguyên hơn 1km, từ nhiều năm nay làng hoa Túc Duyên (thuộc tổ 14, phường Túc Duyên) đã trở thành vùng sản xuất hoa tết khá nổi tiếng. Hàng năm, vào dịp sau Rằm tháng Chạp âm lịch, người dân các nơi lại đổ về đây chọn mua hoa trưng tết và ngắm hoa.
hoa cúc1
Làng hoa Túc Duyên sản xuất nhiều loại hoa phục vụ tết nguyên đán

Những người làm hoa tại tổ 14, phường Túc Duyên cho biết, vốn dĩ đây là vùng xen canh giữa lúa và rau xanh. Cách đây khoảng 20 năm một số hộ bắt đầu trồng hoa trên đất lúa để phục vụ thị trường tết và có thu nhập rất cao. Kể từ đó, hàng chục hộ đã đầu tư trồng hoa quanh năm và đặc biệt là hoa tết với diện tích trên 10ha với nhiều loại hoa như: cúc bông, cúc cành, đồng tiền, dơn, ly, huệ… Hoa được trồng thành bãi trên cánh đồng và những mảnh vườn xung quanh nhà, khắp các con đường làng tạo nên khung cảnh vô cùng rực rỡ.
Hoa ly 1

Nhiều giống hoa ly rất đẹp phù hợp với nhu cầu thị trường tết

Càng gần tết, những vườn hoa càng đến độ rực rỡ để xuất bán. Năm nay, thời tiết cuối năm ít bất thường nên hoa phát triển rất tốt và nở đúng thời điểm. Tuy nhiên, diện tích trồng hoa năm nay ít hơn các năm trước do một số dự án đô thị bắt đầu triển khai, nhiều khu vực đất nông nghiệp bị thu hồi, vì vậy giá hoa cao hơn các năm. Hiện, tại vườn hoa cúc bông, cúc cành có giá khoảng 3.000 đồng/cành; hoa huệ, hoa dơn trên 4.000 đồng/cành… Hoa đồng tiền 70 nghìn đồng/chậu, hoa ly từ 35- 50 nghìn đồng/cây.
hoa cúc
Hoa cúc dễ trồng và cho hiệu quả kinh tế cao, được người dân tranh thủ mọi diện tích để trồng bán tết

Trên thị trường, hoa Túc Duyên luôn được người tiêu dùng ưa chuộng bởi hoa mới cắt tại vườn luôn rất tươi, độ bền cao. Đồng thời, người dân trồng hoa đã có bề dày kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật sản xuất các loại hoa nên chất lượng hoa vượt trội so với nhiều vùng hoa nổi tiếng trên cả nước.

Ngọc Khuê

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản