Tình trạng mất an toàn giao thông dịp Tết Trung thu

Thứ sáu - 16/09/2016 10:56
Múa sư tử, múa lân, rước đèn là nét văn hóa đặc sắc, tạo không khí hứng khởi, hấp dẫn của Tết Trung thu. Tuy nhiên, hoạt động tự phát này tại thành phố Thái Nguyên không chỉ gây mất trật tự đường phố, an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.


Ùn tắc giao thông do xe múa lân trên đường Hoàng Văn Thụ.

Vài ngày trước Tết Trung thu, tại các tuyến đường chính của thành phố Thái Nguyên như đường Hoàng Văn Thụ, đường Bắc Cạn, đường Đội Cấn đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Nguyên nhân là do các đội múa lân, múa sư tử biểu diễn tự phát cả dưới lòng đường. Thực tế, hoạt động này khá hấp dẫn nên nhiều người giảm tốc độ, thậm trí dừng xe giữa đường để cho con em mình xem và cổ vũ khiến các xe phía sau cũng không thể tiếp tục lưu thông.
Bà Vân, địa chỉ nhà tại đường Hoàng Văn Thụ cho biết: Khoảng 7g30 đội múa lân, múa sư tử  trên dưới 10 thành viên bắt đầu biểu diễn dọc theo đường phố. Nào là trống nào cờ náo nhiệt, trẻ con, người lớn, người đi đường xúm xít vòng trong vòng ngoài vây quanh xem, có khi tắc đường vài chục phút. Nhiều người đi đường mất tập trung lái xe, bị va chạm hoặc bị mất cắp đồ là chuyện thường. 
Đồng thời với đó, nhiều gia đình, tập thể tổ chức rước đèn quanh thành phố bằng xe ô tô. Điều đáng nói là những chiếc xe này chở chật ních thanh thiếu niên đứng ngồi nhốn nháo rất nguy hiểm và đoàn xe máy theo đám rước cũng chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm. 
Chị Nguyễn Minh Thuận, phường Đồng Quang, bức xúc: Những ngày này đưa đón con đi học thật vất vả. Gặp phải các đám rước đèn thì đúng là gặp … họa, vì họ không chỉ chở người quá quy định mà còn bất chấp luật lệ an toàn giao thông, đi lấn đường, vượt đèn đỏ, sẵn sàng xảy ra xô xát …

Vi phạm nghiêm trọng an toàn giao thông.

Tại đường tròn trung tâm, khu vực quảng trường Võ Nguyên Giáp, tình trạng ùn tắc giao thông càng nghiêm trọng do tập trung nhiều đội múa lân và các đám rước đèn cùng lúc biểu diễn. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nay, gây bức xúc trong nhân dân và rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông  song chưa thấy chính quyền và cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết.
Phước Bùi

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản