Bàn Kế hoạch Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2023)

Thứ sáu - 24/02/2023 09:15
Chiều ngày 23/2/2023, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức bàn, thông qua Kế hoạch tổ chức Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2023). Đại diện các Chi hội nhiếp ảnh; Chi hội Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình; các CLB Nhiếp ảnh, Ảnh báo chi … đã dự họp. Nhà thơ Nguyễn Thuý Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh buổi họp bàn
70 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 147-SL thành lập “Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”; dấu ấn ra đời là Khu di tích Đồi Cọ, thuộc bản Bắc, xã Điềm Mặc, huyện Định Hoá; đây là địa danh lịch sử của Điện ảnh cách mạng Việt Nam.
Theo đó, trong tháng 3/2023, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ diễn ra các hoạt động nổi bật là: Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam; Hoạt động về nguồn tại khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hoá. Đây là các hoạt động nhằm ôn lại quá trình hình thành, phát triển của nền nhiếp ảnh và điện ảnh của cả nước, cũng như của tỉnh Thái Nguyên trong 70 năm qua. Qua đây, góp phần xây dựng, thúc đẩy hơn nữa các hoạt động sáng tác và quảng bá nhiếp ảnh Thái Nguyên; đồng thời tăng cường việc gắn kết và sẻ chia trách nhiệm xã hội của cộng đồng nghề nghiệp trong lĩnh vực nhiếp ảnh và điện ảnh. Dự kiến, sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 10/3/2023; hoạt động về nguồn và triển lãm ảnh tại khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hoá sẽ diễn ra vào ngày 14/3/2023, với sự tham gia của đông đảo các nghệ sỹ, tác giả của ngành điện ảnh, nhiếp ảnh và công chúng yêu điện ảnh, nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh.
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến
Thông qua chuỗi các hoạt động này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, đất và người Thái Nguyên đến với bạn bè cả nước và quốc tế./.
 
 

Tác giả bài viết: Bắc Việt


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản