Hội thi Công đoàn tham gia cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công sở

Chủ nhật - 29/10/2023 11:06
Sáng ngày 28/10, tại Rạp Măng non (Nhà thiếu nhi TP. Thái Nguyên) Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội thi “Công đoàn tham gia cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công sở” năm 2023. Đây là chương trình nhằm góp phần thực hiện phong trào thi đua “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh và chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2030”
 
Phần thi kiến thức tại Hội thi
Tham dự Hội thi có các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Nội vụ, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và đại diện 42 công đoàn cơ sở trực thuộc.
Với mục tiêu nâng cao kiến thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn về các chủ chương, đường lối của Đảng.; chính sách, của nhà nước. Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước, Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030 gắn với Chương trình chuyển đổi số quốc gia và của tỉnh Thái Nguyên. Nâng cao ý thức, đạo đức công vụ, tinh thần phục vụ và thực hiện nếp sống văn hóa của cán bộ công chức. Hội thi có 5 đội tham gia (gồm: Khối Tổng hợp, khối Đoàn thể, khối Nội chính, khối Đảng, khối Quản lý Nhà nước), được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, với 3 vòng thi: Kiến thức trắc nghiệm, tiểu phẩm, năng khiếu.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi của khối Đảng, giải Nhì thuộc về khối Tổng hợp, giải Ba là khối Nội chính. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải Khuyến khích và 2 giải cho các tiết mục xuất sắc. Công đoàn Văn phòng Hội Nhà báo tham gia hội thi cùng Khối Tổng hợp.
Đội thi Khối Tổng hợp đạt giải Nhì tại Hội thi
Hội thi là dịp để nâng cao kiến thức của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên công đoàn về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của tổ chức Công đoàn. Qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong, hành động và ứng xử văn hóa trong thực thi nhiệm vụ. 


 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi - Lê Hưng


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản