Khai mạc Lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn” năm 2023

Thứ bảy - 18/03/2023 15:59   Đã xem: 286   Phản hồi: 0

Nhân Kỷ niệm 86 năm thành lập tổ chức đảng đầu tiên của huyện Võ Nhai (mùa Xuân 1937 - 2023) và 78 năm ngày thành lập Chính quyền cách mạng huyện Võ Nhai (21/3/1945 - 21/3/2023), tối 17/3, tại Hồ sinh thái - Công viên cây xanh huyện Võ Nhai đã diễn ra Chương trình khai mạc Lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn” năm 2023.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các địa phương kết nghĩa với huyện Võ Nhai.
Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai đọc diễn văn khai mạc Lễ hội
Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai nhấn mạnh: Lễ hội "Võ Nhai nơi cội nguồn" là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, tô đậm hơn các giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng, bản sắc, tinh hoa văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn; là dịp để huyện Võ Nhai giới thiệu với các quan khách và du khách biết đến các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống cách mạng của đất và người Võ Nhai, góp phần khôi phục, bảo tồn, phát huy những giá trị, bản sắc, tinh hoa văn hóa của đồng bào các dân tộc huyện Võ Nhai nói riêng và các dân tộc Việt Nam nói chung. Là nhân tố quan trọng để đánh thức, phát triển và khai thác những tiềm năng du lịch sẵn có của huyện Võ Nhai nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai hội
 
Tại Lễ khai mạc, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Võ Nhai đã trao 4 phần quà của tỉnh, Huyện ủy và UBND huyện Võ Nhai tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa và thân nhân đảng viên Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện.
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Võ Nhai tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa và thân nhân đảng viên Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện.
Theo kế hoạch, Lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn” diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/3. Đến với Lễ hội, du khách sẽ được tìm hiểu những nét đẹp văn hóa và các phong tục tập quán của 8 dân tộc tộc anh em trong huyện; tham dự nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như đốt lửa trại, múa sạp, giao lưu văn nghệ, thể thao và các trò chơi dân gian của dân tộc; được trải nghiệm một không gian chợ quê ẩm thực đặc trưng với những món ăn ngon, lạ miệng, mang đậm bản sắc vùng miền nơi đây.
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc diễn ra trong ngày khai mạc Lễ hội 
Điểm nhấn của Lễ hội năm nay là “Không gian số 3D” giới thiệu đặc trưng về các dân tộc huyện Võ Nhai; trải nghiệm thực tế ảo các hoạt động văn hóa, ca nhạc của đồng bào các dân tộc và vẻ đẹp toàn cảnh của Võ Nhai qua thiết bị kính thực tế ảo và những tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu, thể hiện nét độc đáo của các dân tộc anh em trên địa bàn, các đại biểu và du khách được thưởng thức phần biểu diễn của 78 đôi sạp, tượng trưng cho 78 năm Ngày thành lập Chính quyền cách mạng huyện Võ Nhai.


 

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay51,983
  • Tháng hiện tại160,614
  • Tổng lượt truy cập22,554,617

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:83 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:82 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:562 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:556 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:733 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây