Triển lãm ảnh nghệ thuật kỷ niệm 35 năm ngày thành Câu lạc bộ (CLB) Mỹ thuật và Nhiếp ảnh Công nhân Gang thép

Thứ tư - 16/11/2022 08:42   Đã xem: 391   Phản hồi: 0

Sáng ngày 15/11, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp cùng công ty Cổ phần Gang thép Thái nguyên đã tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật kỷ niệm 35 năm ngày thành lập CLB Mỹ thuật và Nhiếp ảnh công nhân Gang thép (15/11/1987 – 15/11/2022).

Trải qua 25 năm hoạt động, đến nay Câu lạc bộ Nhiếp ảnh - Mỹ thuật Công nhân Gang thép là CLB Nhiếp ảnh - Mỹ thuật Công nhân duy nhất cả nước luôn hoạt động tốt và không ngừng lớn mạnh. Khởi nguồn bởi niềm đam mê của những người thợ cầm máy, từ 10 hội viên nhiếp ảnh nghiệp dư ban đầu, đến nay CLB đã có 33 hội viên là họa sĩ và nhiếp ảnh, trong đó có 13 người là hội viên chuyên ngành nhiếp ảnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; 5 người là hội viên Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, nhiều tác phẩm được giải thưởng cao trong nước và quốc tế… 
Triển lãm nhân kỷ niệm thành lập trưng bày 60 tác phẩm ảnh nghệ thuật về vẻ đẹp của người thợ gang thép  Thái Nguyên, phong cảnh thiên nhiên, đời sống sinh hoạt của nhân dân trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam - của nhóm tác giả hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đồng thời là hội viên Câu lạc bộ nhiếp ảnh công nhân Gang thép.
Đồng chí Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm
Phát biểu Khai mạc Triển lãm đồng chí Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã vui mừng đánh giá về chất lượng các tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Theo đồng chí so với các triển lãm trước, triển lãm lần này có sự mở rộng, nâng cao hơn cả về đề tài, quy mô và chất lượng. Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm đều là những tác phẩm ảnh nghệ thuật được tuyển chọn kỹ, có nhiều các tác phẩm ảnh chất lượng cao, các tác phẩm không còn đơn giản về ý tưởng mà nhiều tác phẩm đã sử dụng những kỹ thuật cao, với phong cách mới, qua đó đã thể hiện được sự đam mê và không ngừng dấn thân của các nghệ sĩ nhiếp ảnh là thành viên CLB. Triển lãm không chỉ giúp công chúng hiểu rõ thêm về ảnh nghệ thuật mà còn giúp cho mỗi người xem cảm nhận rõ hơn về vẻ đẹp tiềm ẩn của thiên nhiên và con người của Thái Nguyên và vùng Việt Bắc hôm nay.
Các đại biểu xem tác phẩm tại triển lãm
Bằng các hoạt động chuyên môn nhiếp ảnh và hội họa, thúc đẩy sáng tác những đề tài mở, hàng năm CLB đều tổ chức cho hội viên sáng tác , triển lãm công bố tác phẩm mới phục vụ công nhân viên chức, lao động. Góp phần động viên cán bộ công nhân viên chức lao động trong công ty vui tươi phấn khởi, hăng hái thi đua lao động sản xuất.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay27,111
  • Tháng hiện tại59,844
  • Tổng lượt truy cập22,453,847

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:78 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây