Người làm báo trẻ kiên định với nghề, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước mọi tình huống

Thứ năm - 28/03/2024 10:30   Đã xem: 83   Phản hồi: 0

(CLO) Theo đồng chí Lê Quốc Minh: "Ngoài tâm huyết, người làm báo còn cần sở hữu nhiều yếu tố đặc biệt khác. Nhà báo cũng như người gác hải đăng mà cụ thể là tinh thần sẵn sàng đối mặt thử thách, khó khăn, kiên định với nghề, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước mọi tình huống".

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Báo Nhân Dân tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và Diễn đàn đối thoại giữa Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Báo Nhân Dân với thanh niên.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; các đồng chí Phó Tổng Biên tập, lãnh đạo Đảng ủy, Ban Biên tập, các Vụ, Ban, Trung tâm trực thuộc, cùng hàng trăm đoàn viên các chi đoàn của Báo Nhân Dân, đại diện Đoàn thanh niên Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Khánh Bình, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân, đã ôn lại chặng đường 93 năm hình thành, phát triển cũng như vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn gắn với nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp và giáo dục thanh niên dưới lá cờ Đảng quang vinh.

nguoi lam bao tre kien dinh voi nghe neu cao tinh than trach nhiem truoc moi tinh huong hinh 1

Toàn cảnh buổi lễ, diễn ra tại trụ sở Bộ Biên tập Báo Nhân Dân.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, thời gian qua, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Báo Nhân Dân luôn không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi kiến thức, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tận tâm với công việc, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Song song với các nhiệm vụ chính trị, tuổi trẻ Báo Nhân Dân còn luôn ý thức, nỗ lực thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn được giao. Nhiều đoàn viên, thanh niên Báo Nhân Dân đã ghi danh ở những giải thưởng lớn như: Giải báo chí Quốc gia, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại, giải báo chí của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Các hoạt động giáo dục chính trị-tư tưởng, truyền thống được Đoàn thanh niên Báo Nhân Dân tổ chức trang trọng vào các dịp kỷ niệm: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ngày Báo Nhân Dân ra số báo đầu, Ngày thành lập Đoàn, Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam… nhằm nâng cao nhận thức chính trị, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên.

nguoi lam bao tre kien dinh voi nghe neu cao tinh than trach nhiem truoc moi tinh huong hinh 2

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn Đối thoại.

Phong trào “Thanh niên tình nguyện” tiếp tục được tuổi trẻ Báo Nhân Dân triển khai gắn với các đợt tình nguyện cao điểm của thanh niên cả nước như: “Tết cho người nghèo”, “Xuân biên giới - Tết hải đảo”, “Tình nguyện mùa Đông”, “Tháng Thanh niên” , “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”…

Các chi đoàn tăng cường vận động nguồn lực xã hội, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, hoạt động an sinh xã hội như tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động ủng hộ xây nhà tình nghĩa, xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi; hỗ trợ thanh thiếu nhi và các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn…

Trong khuôn khổ buổi lễ, Diễn đàn Đối thoại giữa Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Báo Nhân Dân với thanh niên đã được diễn ra. Mở đầu buổi đối thoại, đồng chí Lê Quốc Minh đã trình bày bài nghiên cứu về cơ hội và thách thức của nền báo chí nước ta trong dòng chảy, xu hướng phát triển của báo chí thế giới.

nguoi lam bao tre kien dinh voi nghe neu cao tinh than trach nhiem truoc moi tinh huong hinh 3

Đoàn viên, thanh niên Báo Nhân Dân và đoàn viên thanh niên cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tham dự buổi lễ.

Nhấn mạnh tới các yếu tố như: sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), vấn nạn tin giả, sự phát triển của hàng loạt công nghệ và thiết bị hiện đại... đồng chí Lê Quốc Minh lưu ý, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội lớn để nền báo chí phát triển, tối ưu hóa.

Chia sẻ về kinh nghiệm để "giữ lửa" nghề báo trong đội ngũ phóng viên trẻ hiện nay, đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định, không chỉ riêng nghề báo, bất cứ ai cũng phải có tâm huyết với con đường đã lựa chọn. Báo chí là lĩnh vực đặc biệt. Mỗi bài viết đều có tác động nhất định, ảnh hưởng đến nhiều người, thậm chí ở tầm quốc gia và toàn cầu. Vì vậy, ngoài tâm huyết, người làm báo còn cần sở hữu nhiều yếu tố đặc biệt khác.

Đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh, vai trò dẫn dắt của nhà báo cũng như người gác hải đăng mà cụ thể là tinh thần sẵn sàng đối mặt thử thách, khó khăn, kiên định với nghề, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước mọi tình huống.

nguoi lam bao tre kien dinh voi nghe neu cao tinh than trach nhiem truoc moi tinh huong hinh 4

Đồng chí Lê Quốc Minh và Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng trao Bằng khen tặng đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc.

Về câu hỏi những định dạng, thể loại báo chí nào sẽ trở thành xu hướng, được độc giả ưa chuộng trong thời gian 10 năm tới đây. Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ: xu hướng phát triển công nghệ hiện đại ngày càng trở nên rõ nét trên phạm vi toàn thế giới. Lấy ví dụ về những điều tưởng chừng chỉ là viễn tưởng trong các tác phẩm điện ảnh, nay đã trở thành hiện thực, đồng chí Lê Quốc Minh nhấn mạnh, các yếu tố quan trọng trong cụ thể hóa ý tưởng chính là ý thức, khát vọng, niềm tin và quyết tâm theo đuổi, hoàn thành mục tiêu đến cùng.

"Đặt các yếu tố đó vào lĩnh vực báo chí, có thể thấy rằng, người làm báo cần thích nghi nhanh chóng, luôn sẵn sàng tâm thế sẵn sàng thích nghi trước khi sự việc diễn ra. Không ít cá nhân, đơn vị trong ngành báo chí nước ta hiện đang bị sa vào xu hướng "chạy theo" thay vì có sự chuẩn bị, dự đoán trước để cho ra những tác phẩm báo chí mang tính thời sự. Điều này buộc phải thay đổi", đồng chí Lê Quốc Minh nói.

Theo đồng chí Lê Quốc Minh, tính kết nối giữa các đơn vị trong một cơ quan báo chí là yếu tố bắt buộc, nếu không muốn nói là tiên quyết để có thể mang đến cho độc giả những sản phẩm báo chí chất lượng cao. Cùng với đó, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho biết: thời gian tới, công tác xuất bản của ấn phẩm Báo Nhân Dân hằng ngày sẽ có một "làn gió mới" mang tính thay đổi mạnh mẽ, tăng cường tính gắn kết theo hướng chuyển đổi số, tận dụng tối đa công nghệ hiện đại.

nguoi lam bao tre kien dinh voi nghe neu cao tinh than trach nhiem truoc moi tinh huong hinh 5

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và Diễn đàn đối thoại giữa Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Báo Nhân Dân với thanh niên.

Cũng tại buổi lễ, Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân đã khen thưởng 30 đoàn viên có thành tích xuất trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

 

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập101
  • Hôm nay26,459
  • Tháng hiện tại794,831
  • Tổng lượt truy cập20,859,605

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:345 | lượt tải:83

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:381 | lượt tải:110

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:493 | lượt tải:132

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:532 | lượt tải:125

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:539 | lượt tải:150

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây