Người Ukraine tuần hành ở Kiev để thể hiện sự đoàn kết trước mối đe dọa từ Nga

Thứ hai - 14/02/2022 09:52   Đã xem: 850   Phản hồi: 0

(CLO) Vài nghìn người Ukraine đã tập hợp ở Kiev vào thứ Bảy để thể hiện sự đoàn kết trong bối cảnh lo ngại về cuộc xâm lược của Nga.


Căng thẳng gia tăng khi Nga tăng cường hơn 100.000 quân gần Ukraine và thực hiện các cuộc tập trận quy mô lớn. Mỹ cho biết một cuộc xâm lược có thể bắt đầu bất cứ lúc nào. Phía Nga đã liên tục phủ nhận kế hoạch tấn công.
hang nghin nguoi tuan hanh o kiev de the hien su doan ket chong lai moi de doa tu nga 145550133
Hàng nghìn người đã xuống đường ở thủ đô Kiev,Ukraine. Ảnh: Reuters
 

Những người Ukraine đã diễu hành qua trung tâm của Kiev, hô vang "Vinh quang cho Ukraine" và mang theo cờ và biểu ngữ của Ukraine với nội dung "Người Ukraine sẽ kháng cự" và "Những kẻ xâm lược phải chết".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, người đã tham dự cuộc diễn tập của cảnh sát ở khu vực phía nam Kherson, cho biết một cuộc tấn công của Nga có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Mỹ và nhiều chính phủ phương Tây đã kêu gọi công dân của họ rời khỏi Ukraine và Washington hôm thứ Bảy cho biết họ đã ra lệnh cho hầu hết các nhân viên đại sứ quán ở nước này rời đi.

"Chúng tôi phải sẵn sàng mỗi ngày. Sự việc này không chỉ bắt đầu vào hôm qua. Nó đã bắt đầu từ năm 2014", ông Zelenskiy nói khi đề cập đến việc Nga sáp nhập Crimea và ủng hộ chống quân ly khai nổi dậy ở phía đông.

Trong một tuyên bố riêng, người đứng đầu lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny và Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov cho biết kẻ xâm lược sẽ không chiếm được Kiev, Odessa, Kharkiv hoặc bất kỳ thành phố nào khác của Ukraine.

"Chúng tôi đã tăng cường bảo vệ Kiev. Chúng tôi đã trải qua cuộc chiến và chuẩn bị chu đáo. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng đối đầu với kẻ thù. Chào mừng đến với địa ngục!", ông Zaluzhny nói, giới thiệu một loạt vũ khí phòng không và tên lửa mới nhận được từ phương Tây.

Tác giả bài viết: Trung Kiên

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập290
  • Hôm nay48,743
  • Tháng hiện tại157,374
  • Tổng lượt truy cập22,551,377

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:83 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:82 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:562 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:555 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:733 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây