Báo Thái Nguyên trao giải 02 cuộc thi báo chí

Thứ ba - 02/08/2022 17:26
Chiều 2/8, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc thi báo chí "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"năm 2022 và Cuộc thi báo chí với chủ đề "Vì An toàn giao thông Thái Nguyên" năm 2021.
giai a antoan
Đ/C Trịnh Việt Hùng, UV Dự khuyết TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A Cuộc thi báo chí với chủ đề "Vì An toàn giao thông Thái Nguyên" năm 2021.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, UV Dự khuyết TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Lê Văn Vịnh, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải; Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Ban An toàn giao thông tỉnh; Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh), các cây bút chuyên và không chuyên tham gia 02 cuộc thi.
giai b hoc tap
Đ/C Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Cuộc thi báo chí "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2022

Về Cuộc thi báo chí với chủ đề "Vì An toàn giao thông Thái Nguyên" năm 2021, ngay sau khi phát động cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025" đến hết ngày 30/11/2021, Báo Thái Nguyên - Cơ quan thường trực Cuộc thi đã nhận được trên 100 tác phẩm tham gia dự thi. Báo đã lựa chọn đăng tải 86 tác phẩm, gồm các bài phản ánh, bài đa phương tiện, Infographic, nhóm ảnh và video.
So với năm 2020, chất lượng các tác phẩm được nâng lên rõ rệt. Số lượng các tác phẩm dài kỳ, chất lượng tăng, thể loại cũng phong phú hơn. Ngoài các bài viết phản ánh đơn thuần, một số tác giải đã có sự đầu tư công phu trong khai thác thông tin, tư liệu và lựa chọn hình thức thể hiện là các tác phẩm đa phương tiện, Infographic, video clip với thời lượng vừa đủ để người đọc dễ xem, dễ hiểu…
Ban tổ chức đã trao 03 giải A; 04 giải B; 08 giải C và 11 giải KK.
Về Cuộc thi báo chí chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2022, tính từ ngày 01/5/2021 đến ngày 30/4/2022 đã có trên 130 bản thảo dự thi. Báo đã biên tập, đăng tải 90 tác phẩm của 35 tác giả, nhóm tác giả. Một số tác giả đã có sự đầu tư công phu trong khai thác thông tin, tư liệu, chọn đề tài thể hiện mới lạ (Emagazine), giúp người đọc dễ xem, dễ hiểu. Ban Tổ chức Cuộc thi đã biểu dương, trao thưởng cho: 04 giải B, 05 giải C và 10 giải KK.
Đánh giá về 02 cuộc thi, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế bên cạnh những kết quả đạt được. Đáng ghi nhận là 02 Cuộc thi này đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đội ngũ phóng viên, cộng tác viên, sự ủng hộ của bạn đọc gần xa và trở thành kênh tuyên truyền tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội.
Tại Hội nghị, đồng chí Tổng Biên tập đã phát động Cuộc thi báo chí chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023 và Cuộc thi báo chí với chủ đề "Vì An toàn giao thông Thái Nguyên" năm 2022.
Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã thông tin tổng quan về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Thái Nguyên là tỉnh có mật độ tham gia giao thông cao. Trong 02 năm gần đây, tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo triển khai thi công, sửa chữa, nâng cấp hệ thống giao thông dần hoàn thiện nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, điển hình như dự án tỉnh lộ 261; dự án đường lên kết vùng Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc …
Đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trên địa bàn, đặc biệt là cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thái Nguyên” do Báo phối hợp tổ chức, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Báo tiếp tục duy trì cuộc thi, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí để kịp thời phát hiện, giới thiệu những việc làm hay, những gương điển hình tiên tiến của các lực lượng, gương người tốt việc tốt của người dân, lưu ý đến người dân ở vùng cao … tham gia giữ gìn trật tự ATGT; phê phán các hành vi gây ảnh hưởng xấu đến việc bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nêu những đề xuất, hiến kế các giải pháp đảm bảo ATGT trên địa bàn … 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê - Hoàng Thi


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản