Tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng

Thứ tư - 13/09/2023 14:33
Để kịp thời thực hiện các văn bản của Đảng, ngày 12/9, Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng cho hơn 200 đồng chí là thành viên uỷ ban kiểm tra Đảng bộ, Chi bộ; bí thư, phó bí thư Chi bộ phụ trách công tác kiểm tra. Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh dự chương trình tập huấn.
d6a5ae083fd9ea87b3c8
Các đại biểu trao đổi trước khi diễn ra chương trình tập huấn nghiệp vụ
 
Buổi sáng, các đại biểu được đồng chí Tống Thị Tâm, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ phổ biến một số văn bản mới về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng như: Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2023. Kết luận số 23-KL/TW, ngày 10/12/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác luân chuyển cán bộ các cấp sang công tác ở các ngành, các cấp và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý các ngành, các cấp về làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng… Hướng dẫn quy trình kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra các cấp.
Buổi chiều, các đại biểu được lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ và Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối thông tin, hướng dẫn một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phát hiện, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên; một số ví dụ cụ thể về nội dung này để các đại biểu nghiên cứu, tham khảo…

 
54ddd97f48ae9df0c4bf
Hơn 200 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, thành viên ban kiểm tra các Chi, Đảng bộ tham gia tập huấn
 
Qua chương trình tập huấn, giúp các đồng chí làm công tác Kiểm tra của các Chi, Đảng bộ bộ phận và các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối cập nhật kiến thức, văn bản mới về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng để áp dụng vào thực tiễn công tác này tại cơ quan, đơn vị.

 
 

Tác giả bài viết: Việt Hoa


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản