Niềm vui từ những ngôi trường mới

Thứ ba - 05/09/2023 16:40   Đã xem: 1687   Phản hồi: 0

Khánh thành đúng vào dịp khai giảng năm học 2023-2024, những ngôi trường mới tại các địa phương của tỉnh đã để lại những dấu ấn khó phai mờ không chỉ đối với những học sinh khoá đầu tiên mà còn với đông đảo nhân dân trong vùng, bởi từ đây, tương lai của trẻ em vùng khó cũng được mở sang một trang mới, điều kiện học tập thuận lợi hơn rất nhiều.

KG trường Tức Tranh
Đ/c Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự Lễ Khánh thành Trường THPT Tức Tranh và Khai giảng năm học 2023-2024 

Với niềm vui rạng ngời, em Chu Thị Thuỳ Chi, lớp 10A1, Trường THPT Tức Tranh đến dự Lễ Khai giảng ở ngôi trường mới. Em vô cùng tự hào là học sinh khoá đầu tiên của Trường, đặc biệt, tại Lễ Khai giảng, em còn được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải trao học bổng “VNPT - Chắp cánh ước mơ” trị giá 5 triệu đồng.
Em Chi tâm sự, ngoài 360 học sinh lớp 10 tuyển mới năm nay, còn có hơn 200 anh chị lớp 11 và lớp 12 chuyển từ Trường THPT Phú Lương về. Những năm học trước đây nhiều học sinh theo học cấp ba phải thuê nhà trọ gần trường cuối tuần mới về vì nhà cách xa đến vài chục km và đường giao thông lại khó khăn. Từ năm học này, học sinh các xã phía đông của huyện không còn phải đi học xa nữa, chúng em rất phấn khởi bước vào năm học mới. Trong những tuần qua, học sinh các lớp cùng thầy cô tích cực trang trí lớp học, vệ sinh khuôn viên của trường. Nhiều bác phụ huynh tặng cây cảnh, ghế đá …nên cảnh quan rất đẹp.
Dự án xây dựng Trường THPT Tức Tranh chính thức được khởi công vào giữa năm 2022, với tổng mức đầu tư trên 95 tỷ đồng. Ngôi trường có tổng diện tích hơn 2,5ha, quy mô 2 dãy nhà lớp học, với 24 phòng học; 1 nhà hợp khối, nhà hiệu bộ, phòng học bộ môn, khối phục vụ học tập; 1 nhà đa năng và các hạng mục phụ trợ. Công trình được đầu tư đồng bộ với các trang thiết bị hiện đại, có kiến trúc, không gian phù hợp đảm bảo tốt nhất cho việc học tập của học sinh. Việc xây dựng Trường THPT Tức Tranh chính là niềm mong mỏi từ lâu của chính quyền và người dân trên địa bàn huyện Phú Lương. Các em học sinh được học ở một ngôi trường khang trang, hiện đại bậc nhất trong năm học mới. Hiện, nhà trường có 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 13 lớp, 578 học sinh là con em 4 xã phía Đông của huyện, gồm: Vô Tranh, Tức Tranh, Yên Lạc, Phú Đô.
trường Đội Cấn
Học sinh Trường THPT Đội Cấn vui mừng đón năm học mới tại ngôi trường mới

Năm học 2023 - 2024, Trường THPT Đội Cấn khánh thành và khai giảng năm học đầu tiên. Được xây dưng trên diện tích 2,96 ha, tổng kinh phí đầu tư 98 tỷ đồng, Trường có quy mô 2 nhà lớp học 3 tầng với 30 phòng học; 1 nhà hợp khối bao gồm nhà hiệu bộ, khối phục vụ học tập, phòng học bộ môn, 1 nhà đa năng và các hạng mục phụ trợ hạ tầng kĩ thuật kèm theo. Năm học này, nhà trường có 12 lớp chia làm 2 khối, với 524 học sinh là con em 5 xã phía Nam của huyện Đại Từ, gồm: Tân Linh, Phục Linh, Hà Thượng, Cù Vân, An Khánh.
 
trường Võ Nguyên Giáp
Trường THPT Võ Nguyên Giáp, Phổ Yên đón năm học mới

Tại phường Đắc Sơn, TP Phổ Yên, thầy trò trường THPT Võ Nguyên Giáp cũng tưng bừng bước vào năm học đầu tiên. Thành lập cuối tháng 6 năm 2023, trường THPT Võ Nguyên Giáp hiện là trường tư thục bậc THPT đầu tiên tại khu vực thành phố Phổ Yên và TP Sông Công. Năm học này, nhà trường đã tuyển sinh được 5 lớp 10 với gần 200 học sinh trên địa bàn 3 thành phố Thái Nguyên, Sông Công,  Phổ Yên. 
Cô Trịnh Thị Út, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để tạo điều kiện cho học sinh, nhà trường đã tổ chức 2 xe ô tô từ thành phố Thái Nguyên  đưa đón các em đi học hàng ngày. Hiện nay, cơ sở vật chất của nhà trường được trang bị khang trang, các phòng học đều có bàn ghế mới,  điều hoà mới, máy chiếu, máy in. Tuy vừa mới thành lập, nhưng nhà trường đã có  02 phòng thí nghiệm, thực hành Lý, Hoá, Sinh  khá đầy đủ  thiết bị thí nghiệm đồ dùng dạy học, đảm bảo đáp ứng cho các giờ thực hành… Về đội ngũ giáo viên, trường có 10 giáo viên cơ hữu và 11 giáo viên thỉnh giảng. 
Năm học này, nhà trường mở lớp dạy Tiếng Anh IELTS cho gần 40 học sinh, hợp tác với công ty Sam Sung mở lớp dạy tiếng Hàn và liên kết  đào tạo, hợp tác quốc tế với các trường đại học và THPT tại Hàn Quốc. Với hướng đi rất mới mẻ, hi vọng sẽ có những lớp học sinh tài năng từ mô hình giáo dục này. 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập220
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay11,781
  • Tháng hiện tại539,924
  • Tổng lượt truy cập21,502,034

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:453 | lượt tải:99

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:450 | lượt tải:141

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:597 | lượt tải:153

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:601 | lượt tải:139

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:614 | lượt tải:176

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây