Trao giải Cuộc thi thiết kế biểu trưng, khẩu hiệu và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên

Thứ tư - 15/03/2023 17:16   Đã xem: 383   Phản hồi: 0

Chiều 15/3, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phát triển du lịch năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, trao giải Cuộc thi thiết kế biểu trưng, khẩu hiệu và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phát triển du lịch tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị và Lễ trao giải có: Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thành; Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Cuộc thi.

đc Phó CT UBND tỉnh
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phát triển du lịch tỉnh tham quan gian trưng bày sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch. 

Nhằm lựa chọn mẫu Biểu trưng (Logo),  Khẩu hiệu (Slogan) du lịch tỉnh Thái Nguyên để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch, định vị thương hiệu du lịch Thái Nguyên và lựa chọn các sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch phục vụ công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh và khách du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã phát động Cuộc thi thiết kế Biểu trưng (Logo), Khẩu hiệu (Slogan) và sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch tỉnh Thái Nguyên. Thời hạn từ ngày 16/5/2022 đến 30/9/2022.
Theo Thể lệ của Ban Tổ chức, đối tượng dự thi là các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh. Tác giả dự thi có thể theo hình thức cá nhân hoặc nhóm tác giả. Không hạn chế số lượng sản phẩm dự thi, mỗi tác giả có thể tham gia một hoặc nhiều sản phẩm dự thi.
Tác giả được tự do triển khai các ý tưởng thể hiện, đảm bảo tác phẩm dự thi có tính khái quát và tính hình tượng cao, thể hiện được nhiều ý nghĩa, đặc trưng của du lịch Thái Nguyên và phù hợp làm đại diện cho du lịch Thái Nguyên trong việc quảng bá du lịch đến thị trường trong nước và quốc tế. Thêm vào đó, tiêu chí của các tác phẩm dự thi cũng được quy định rất cụ thể như: Đối với Biểu trưng (Logo) phải dễ nhận diện, tạo cảm xúc, ấn tượng đối với công chúng; có tính liên kết, liên tưởng cao; thể hiện được ý nghĩa đặc trưng của du lịch Thái Nguyên.  Khẩu hiệu (Slogan) cần ngắn gọn, súc tích, độc đáo, mới mẻ, ấn tượng dễ hiểu, dễ nhớ; thể hiện được rõ sự khác biệt, truyền tải những ấn tượng đẹp về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và con người Thái Nguyên. Đối với sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch  phải đảm bảo đa dạng về chất liệu, màu sắc, thân thiện với môi trường, thể hiện được sự khác biệt với các địa phương khác; mang được ý nghĩa, nội dung khái quát giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thái Nguyên.
HS Lương Xuân Đoàn
Họa sĩ Lương Xuân Đoàn Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Thành viên Ban Giám khảo bên cạnh Logo và Slogan được trao giải Nhất

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải cho các nội dung như sau:
Về Biểu trưng (Logo) du lịch: 01 giải nhất, trị giá  20.000.000 đồng (tác giả Trần Giang Nam,TP Hồ Chí Minh); 01 giải nhì, trị giá 10.000.000 đồng (tác giả Vương Mạnh Lân, Hà Nội); 01 giải ba, trị giá 5.000.000 đồng (tác giả Đồng Hoàng Kiên, Thái Nguyên). 
Về Khẩu hiệu (Slogan) du lịch: 01 giải nhất, trị giá 5.000.000 đồng (tác giả Phạm Tam, TP Hồ Chí Minh); 01 giải nhì, trị giá 3.000.000 đồng (nhóm tác giả Trường Cao đẳng thương mại và Du lịch); 01 giải ba, trị giá 2.000.000 đồng (tác giả Lê Công Đạo, Đà Nẵng). 
tham quan sản phẩm
Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thưởng lãm các  sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch được trao giải

Về sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch: 01 giải nhất, trị giá 20.000.000 đồng (sản phẩm độc đáo trà ướp hoa của HTX Sơn Dung Trà, P. Quang Trung, TP Thái Nguyên); 02 giải nhì, trị giá 10.000.000 đồng/giải (Chè móc câu của HTX Chè Hảo Đạt, Miến Việt Cường tỏi đen của HTX Miến Việt Cường); 03 giải ba, trị giá 5.000.000 đồng/giải (sản phẩm đan lát truyền thống thủ công dân tộc Tày của bà Hà Thị Lịch, Võ Nhai; Nón lá cọ của bà Ma Thị Pén, huyện Định Hóa; Đinh trà túi mây của HTX Sơn Dung Trà) cùng 05 giải khuyến khích, trị giá 1.000.000 đồng/giải.
Các khẩu hiệu được trao giải gồm:
Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc (giải Nhất)
Từ trải nghiệm tới trái tim  (giải Nhì)
Thiên nhiên hiền hòa, thăng hoa cảm xúc (giải Ba)

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập207
  • Hôm nay33,960
  • Tháng hiện tại377,290
  • Tổng lượt truy cập26,659,702

Hình ảnh nổi bật

12/2024/TT-BTTTT

Thông tư 12/2024/TT-BTTTT

Lượt xem:125 | lượt tải:52

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:352 | lượt tải:129

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:363 | lượt tải:139

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:829 | lượt tải:190

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:858 | lượt tải:261

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây