Hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam và tỉnh Gyeongsangbuk-Do, Hàn Quốc

Thứ sáu - 16/12/2022 15:01   Đã xem: 418   Phản hồi: 0

Chiều 15/12, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Gyeongsangbuk-Do, Hàn Quốc do ông Lee Cheol Woo, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-Do làm Trưởng Đoàn sang thăm và làm việc tại Thái Nguyên.

 
hop tac 1

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi tiếp và làm việc
 

Cùng dự có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành đơn vị, địa phương; đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc, doanh nghiệp tỉnh Gyeongsangbuk-Do đang đầu tư tại Thái Nguyên và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chào mừng Đoàn công tác tỉnh Gyeongsangbuk-Do đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh những kết quả đạt được giữa Việt Nam và Hàn Quốc qua 30 năm (22/12/1992 - 22/12/2022) thiết lập quan hệ ngoại giao, nhất là trong lĩnh vực thương mại. Hàn Quốc là đối tác FDI lớn nhất tại Việt Nam, hiện đang đầu tư tại 59/63 tỉnh, thành phố với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 80 tỷ USD. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng thông tin đến Đoàn về những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua, trong đó nhấn mạnh đến sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và các doanh nghiệp đến từ tỉnh Gyeongsangbuk-Do đang đầu tư tại tỉnh nói riêng; đồng thời khẳng định, từ khi ký kết Thỏa thuận hợp tác hữu nghị vào năm 2005 và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác mở rộng theo nguyên tắc tôn trọng, bình đẳng, đôi bên cùng có lợi vào năm 2019, đến nay các chương trình, nội dung hợp tác giữa 2 tỉnh được triển khai đồng bộ, toàn diện, hiệu quả trên các lĩnh vực. Trên nền tảng hợp tác tốt đẹp thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn, trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương được triển khai đồng bộ, toàn diện, chất lượng, hiệu quả và đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực: Văn hóa, y tế, giáo dục đào tạo và đặc biệt là thúc đẩy hợp tác về đầu tư, thương mại.
 

hop tac 2 JPG

Ông Lee Cheol Woo, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-Do mong muốn trong thời gian tới 2 tỉnh tăng trưởng mạnh mẽ về thương mại và đầu tư
 

Bày tỏ cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên dành cho Đoàn, ông Lee Cheol Woo, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk-Do đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai tỉnh trong suốt 17 năm vừa qua. Ông Lee Cheol Woo cho biết: Hiện nay Thái Nguyên là địa phương thu hút được nhiều công ty hàng đầu thế giới đến đầu tư. Chuyến thăm lần này là dịp để các nhà đầu tư của tỉnh Gyeongsangbuk-Do tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại đây, tạo sự tăng trưởng về thương mại và đầu tư trong tương lai.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác tỉnh Gyeongsangbuk-Do đã hội đàm, trao đổi và quan tâm tìm hiểu môi trường, chính sách đầu tư của tỉnh; mong muốn tỉnh Thái Nguyên có thêm các khu công nghiệp để các doanh nghiệp tỉnh Gyeongsangbuk-Do tiếp tục đầu tư và mở rộng sản xuất, kinh doanh; đề nghị tỉnh Thái Nguyên sớm lựa chọn học sinh cấp 2, cấp 3 của địa phương sang Gyeongsangbuk-Do, Hàn Quốc học tập theo Dự án học bổng quốc tế…
 

hop tac 3 (anh dai dien) JPG

Lãnh đạo 2 tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp tỉnh Gyeongsangbuk-Do và doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên ký biên bản ghi nhớ hợp tác
 

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tỉnh Gyeongsangbuk-Do lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tăng cường mối quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và quan hệ kết nghĩa keo sơn trong chặng đường 17 năm qua giữa tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Gyeongsangbuk-Do nói riêng.

Hợp tác Thái Nguyên - Gyeongsangbuk-Do trong 17 năm qua trên các lĩnh vực gồm:
Về thu hút đầu tư: Tỉnh Thái Nguyên đang có 172 dự án FDI còn hiệu lực với tổng mức đầu tư đăng ký đạt trên 10 tỷ USD. Trong số 110 dự án của Hàn Quốc đang triển khai tại tỉnh Thái Nguyên có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến từ tỉnh Gyeongsangbuk-Do, Hàn Quốc.
Về ký kết hợp tác hữu nghị: Thái Nguyên có 02 địa phương của tỉnh đã ký kết hợp tác với 02 địa phương của tỉnh Gyeongsangbukdo (UBND huyện Định Hoá với Chính quyền quận Cheongdo ký vào năm 2014; UBND thành phố Sông Công với Chính quyền thành phố Mungyeong ký vào năm 2018). Hiện tại đang có 03 địa phương của tỉnh Thái Nguyên tích cực triển khai mở rộng quan hệ hợp tác với 3 địa phương của tỉnh Gyeongsangbukdo (hợp tác giữa huyện Phú Lương với huyện Gunwi, huyện Yeong Yang; thành phố Phổ Yên với huyện Chilgok). Công an tỉnh Thái Nguyên ký kết hợp tác với Sở cảnh sát tỉnh Gyeongsangbukdo vào năm 2015. Hàng năm có trao đổi đoàn học hỏi kinh nghiệm về võ thuật, cứu nạn, cứu hộ.
Về lĩnh vực hợp tác về giáo dục và đào tạo: Tỉnh Thái Nguyên có 05 trường THCS và THPT hợp tác hữu nghị với các trường THCS, THPT của tỉnh Gyeongsangbuk-Do; Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên hợp tác hữu nghị với Trường Đại học sư phạm Đê Gu, vùng Đê Gu, Gyeongsangbuk-Do.
Về lĩnh vực xây dựng Nông thôn mới: Đây là một trong những hoạt động hợp tác thể hiện rõ nét mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 02 tỉnh. Từ năm 2005 đến nay nhiều chương trình hợp tác xây dựng Nông thôn mới - Saemaul Undong (đây là một mô hình làng nông thôn mới của Hàn Quốc) đã được tỉnh Gyeongsangbuk-Do và Quỹ Toàn cầu hóa Saemaul Undong Hàn Quốc phối hợp với tỉnh Thái Nguyên thực hiện.

Nguồn tin: Nguồn: thainguyen.gov.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay28,044
  • Tháng hiện tại60,777
  • Tổng lượt truy cập22,454,780

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:78 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây