Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh, Điện ảnh Cách mạng Việt Nam

Thứ sáu - 10/03/2023 17:05   Đã xem: 325   Phản hồi: 0

Sáng ngày 10/3, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Điện ảnh, Nhiếp ảnh Cách mạng Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2023) tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. Tham dự chương trình Kỷ niệm có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo đại diện các cơ quan Thông tấn báo chí trên địa bàn cùng đông đảo Hội viên Chi hội Nhiếp Ảnh và Chi hội Điện Ảnh, Phát thanh Truyền hình thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Các Đại biểu tham dự Chương trình
Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngành Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam. Theo đó, ngày 15/3/1953, tại Đồi Cọ thuộc bản Bắc, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên thuộc chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh 147/SL thành lập Doanh nghiệp quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam với mục đích: “Tuyên truyền chính sách, chủ trương của Chính phủ; Nêu cao những thành tích, những gương chiến đấu anh dũng của quân và dân Việt Nam; Giới thiệu đời sống và thành tích đấu tranh kiến thiết của nhân dân nước bạn; Giáo dục văn hóa và chính trị cho nhân dân”. Đây là mốc son quan trọng đánh dấu sự phát triển và định rõ hướng đi cho Nhiếp ảnh - Điện ảnh, đồng thời tạo nền móng cho sự phát triển rực rỡ sau này của hai ngành Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam. Cũng chính từ sự kiện trên, ngày 16/12/2002, Nhà nước đã cho phép chính thức lấy ngày 15/3 hàng năm làm ngày Truyền thống của giới Nhiếp ảnh Việt Nam. Trải qua 70 năm, Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến dài. Vị thế của Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam trên thế giới đã được nâng cao. Hoàn thành sứ mệnh cùng nhân dân cả nước xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, giàu mạnh. Thái Nguyên là chiếc nôi khai sinh của Nhiếp ảnh Điện ảnh cách mạng của đất nước. 70 năm qua, tỉnh đã xây dựng và hình thành một đời sống nhiếp ảnh và điện ảnh đa dạng, phong phú.
 

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng Kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng và biểu dương những thành quả mà Điện ảnh, Nhiếp ảnh Thái Nguyên đã đạt được trong suốt thời gian qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới những nghệ sĩ, những người đang hoạt động trong 2 loại hình nghệ thuật trên cũng như tất cả các loại hình văn học nghệ thuật khác sẽ tiếp tục sáng tạo, cống hiến để góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, đưa Thái Nguyên tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

    Tọa đàm tại Chương trình
Cũng tại Chương trình, Ban Tổ chức đã mời một số nghệ sĩ tiêu biểu tọa đàm về những kỉ niệm, những câu chuyện về nghề cũng như những đinh hướng mong muốn sáng tác trong thời gian tới. Nhân dịp này, 03 cá nhân đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam” của Hội NSNA Việt Nam; 02 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật Việt Nam” của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.
 
dsc06681
Đồng chí Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Tỉnh trao các kỷ niệm chương cho những cá nhân có đóng góp trong sự phát triển của nhiếp ảnh và điện ảnh cách mạng




 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập108
  • Hôm nay30,790
  • Tháng hiện tại673,967
  • Tổng lượt truy cập22,393,131

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:74 | lượt tải:29

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:73 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:555 | lượt tải:128

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:550 | lượt tải:178

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:729 | lượt tải:181

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây