Thông xe kỹ thuật hầm chui đường bộ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên

Chủ nhật - 28/08/2022 14:09
Sáng 28/8, hầm chui nút giao khác cốt giữa đường Thống Nhất và đường Việt Bắc, T.P Thái Nguyên đã thông xe kỹ thuật. Dự án do Ban quản lý dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc, T.P Thái Nguyên là đại diện Chủ đầu tư.
Công trình nút giao hầm chui khác cốt giữa đường Thống Nhất và đường Việt Bắc nhìn từ trên cao
 
Công trình hầm chui được thiết kế với quy mô 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp với chiều dài toàn tuyến khoảng 500m, chiều rộng hầm là 12,7m và đường gom mỗi bên 5,5m được thiết kế đồng bộ hệ thống thoát nước, vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng đô thị... Với tổng vốn đầu tư hơn 210 tỷ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng ngân sách địa phương, 
Công trình mặc dù chịu nhiều yếu tố không thuận lợi (dịch covid 19, mưa kéo dài) nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, sự nỗ lực của chủ đầu tư, dự án đã hoàn thiện một số hạng mục chính và thông xe trước ngày Quốc khánh 2/9. 
Dự án là hầm chui đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên cũng như các tỉnh miền núi phía Bắc. Các hạng mục cuối cùng đang được nhà thầu thi công nhanh chóng, hoàn thiện đảm bảo kết cấu hạ tầng kỹ thuật và tạo cảnh quan hiện đại, đồng bộ cho T.P Thái Nguyên.



 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản