Tổng kết và triển lãm ảnh nghệ thuật “Thái Nguyên – Những nhịp sống mới”

Thứ bảy - 25/11/2023 07:42
Sáng ngày 24/11, tại Khu đô thị Danko City (TP.Thái Nguyên), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức tổng kết và Triển lãm ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Thái Nguyên – Những nhịp sống mới”. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Mai, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan; đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh và người yêu ảnh nghệ thuật trong và ngoài tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình,  Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đồng chí Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh trao giải cho các tác giả.
Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Thái Nguyên – Những nhịp sống mới” đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên. Từ 1.011 tác phẩm của 33 tác giả từ khắp nơi trong cả nước gửi về tham dự. Ban Tổ chức đã chọn lọc và triển lãm 81 tác phẩm chất lượng nhất. Đa dạng và độc đáo, mỗi tác phẩm là một khoảnh khắc chân thực, sinh động, phản ánh những vấn đề, sự kiện trên các lĩnh vực: kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh; thể hiện tinh thần khát vọng vươn lên trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập, xây dựng quê hương Thái Nguyên bình yên, hạnh phúc, sung túc và thân thiện.
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm.
 Phát biểu tại triển lãm, đồng chí Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao các tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đồng chí chúc mừng các tác giả đoạt giải và cảm ơn tất cả các tác giả đã tham gia cuộc thi. Đồng chí cho rằng: Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Thái Nguyên 2023 đã và đang là nơi hội tụ các tác giả, tác phẩm xuất sắc của nhiếp ảnh Thái Nguyên và khu vực. Qua những tác phẩm tại triển lãm cho thấy sự nỗ lực, gắn bó hòa mình với thực tiễn sinh động của những tay máy để có được những khoảnh khắc độc đáo, thú vị về quê hương, con người Thái Nguyên. Cũng từ những tác phẩm đó các nghệ sĩ đã bày tỏ thái độ sống tích cực, ý tưởng sáng tạo hướng đến giá trị chân - thiện - mỹ.
Các đại biểu xem các tác phẩm tại triển lãm.
Tại Triển lãm Ban Tổ chức cũng trao giải thưởng cho 15 tác phẩm của 11 tác giả, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Nhịp cầu đổi mới” của tác giả Trần Văn Minh (TP. Phổ Yên), trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản