Việc chấp hành pháp luật về đầu tư tại Thái Nguyên được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định

Thứ tư - 10/07/2024 14:23   Đã xem: 85   Phản hồi: 0

Chiều 9/7, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố kết luận thanh tra tại tỉnh Thái Nguyên. Dự Hội nghị, về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư có các đồng chí: Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Lương Văn Kết, Chánh Thanh tra Bộ và các thành viên Đoàn thanh tra. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh.


Quang cảnh Hội nghị 
 

Thực hiện Quyết định số 32/QĐ-Ttr ngày 17/10/2023 của Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư công giai đoạn 2021 - 2022 và thời kỳ trước có liên quan tại tỉnh Thái Nguyên. Đoàn thanh tra đã làm việc trực tiếp tại tỉnh Thái Nguyên và ban hành Kết luận thanh tra số 04/KL-TTr ngày 02/7/2024; Đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh Thái Nguyên trong công tác quản lý đầu tư công và công tác quản lý dự án. Trong công tác quản lý dự án đầu tư công, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo để hướng dẫn các sở, ngành, chủ đầu tư và UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai công tác phân bổ vốn đầu tư và thực hiện các dự án đầu tư theo quy định. Trong công tác quản lý dự án đầu tư, tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm chỉ đạo kịp thời ban hành các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư. Công tác xúc tiến đầu tư có nhiều đổi mới, thu hút được nhiều dự án và huy động được nguồn vốn ngoài ngân sách cho đầu tư phát triển kinh tế của địa phương, như công bố thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đầu tư, doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư của địa phương. Công tác thẩm định, trình quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục, các dự án đầu tư phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần khai thác tiềm năng của tỉnh.


Đồng chí Hoàng Văn Hà, Phó Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trưởng Đoàn thanh tra công bố kết luận thanh tra 
 

Trong quá trình thanh tra, Đoàn thanh tra cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, trong đó có nguyên nhân do sự bất cập từ chính sách, pháp luật điều chỉnh dự án còn nhiều nội dung còn chưa rõ ràng, chồng chéo, bất cập gây khó khăn trong quá trình áp dụng, đặc biệt cho công tác giải phóng mặt bằng.


Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị 
 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trân trọng cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã quan tâm giúp đỡ tỉnh Thái Nguyên trong thực hiện chính sách pháp luật thuộc lĩnh vực của Bộ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thái Nguyên luôn cầu thị để thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước tại địa phương vì mục tiêu thượng tôn pháp luật, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên địa bàn. Với kết luận thanh tra được công bố, tỉnh xác định đây là bài học kinh nghiệm và sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành, chủ đầu tư có liên quan nghiêm túc triển khai kết luận thanh tra; đồng thời chỉ đạo rà soát các dự án chưa được thanh tra để kịp thời khắc phục những hạn chế (nếu có). Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn để các sở, ngành, địa phương của tỉnh làm tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước và nhiệm vụ chính trị được giao.


Đồng chí Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao sự năng động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành của tỉnh Thái Nguyên và cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh 
 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: Mục đích của việc thanh tra là giúp tỉnh Thái Nguyên thực hiện tốt hơn lĩnh vực được thanh tra. Thứ trưởng đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên nói chung và cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nói riêng trong chỉ đạo, điều hành các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như sự quan tâm chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư bày tỏ ấn tượng khi Thái Nguyên đã vươn lên thuộc Top các tỉnh dẫn đầu cả nước trong thu hút nguồn vốn FDI, cũng như trong phát triển công nghiệp, thu ngân sách, cải cách hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Thái Nguyên cũng là địa phương đầu tiên chủ động đề nghị được thanh tra.

Về kết luận thanh tra, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh: Việc chấp hành pháp luật đầu tư công giai đoạn 2021 - 2022 và thời kỳ trước có liên quan, việc chấp hành pháp luật về đầu tư giai đoạn 2020 - 2022 tại tỉnh Thái Nguyên được thực hiện bảo đảm quy định của pháp luật. Tỉnh đã rất cầu thị và phối hợp chặt chẽ trong suốt quá trình thanh tra. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, các chủ đầu tư có liên quan rút kinh nghiệm, chấn chỉnh kịp thời và có biện pháp khắc phục một số tồn tại, hạn chế đã nêu trong kết luận thanh tra. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện kết luận thanh tra bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay7,817
  • Tháng hiện tại177,261
  • Tổng lượt truy cập24,724,204

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:204 | lượt tải:73

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:209 | lượt tải:73

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:679 | lượt tải:154

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:691 | lượt tải:212

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:881 | lượt tải:217

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây