Vinh danh các làng nghề chè huyện Định Hóa năm 2018

Thứ hai - 08/10/2018 00:53
Ngày 15/11, tại xã Sơn Phú, huyện Định Hóa đã diễn ra Lễ Vinh danh các làng nghề chè huyện Định Hóa năm 2018. Tham dự có lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Định Hóa cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Đại biểu tham dự Lễ vinh danh

Lễ Vinh danh các Làng nghề chè huyện Định Hóa năm 2018 được tổ chức ngày 15/11 tại xã Sơn Phú nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm nâng cao vị thế cũng như giá trị của sản phẩm chè của huyện Định Hóa. Xác định chè là loại cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho nhân dân, thời gian qua, huyện Định Hóa đã tập trung thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ bà con nông dân phát triển cây chè và nghề làm chè. 


Đồng chí Lương Văn Lành, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy phát biểu tại Lễ vinh danh

Trong khuôn khổ Lễ Vinh danh đã diễn ra các hoạt động sôi nổi như: Thi hái chè; Thi sao chè; Thi nương chè đẹp và khu chế biến chè đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm; Trưng bày giới thiệu sản phẩm của các lành nghề, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện...
Tham gia các phần thi là bà con nông dân của 19 làng nghề chè trên địa bàn huyện. Trong đó phần thi hái chè và sao chè là hoạt động thu hút đông đảo sự quan tâm của các đại biểu, người dân và du khách. Các nghệ nhân đã trình diễn những kỹ năng hái chè nhanh, sao chè đúng  kỹ thuật để cho ra những sản phẩm chè đảm bảo chất lượng bằng  phương  pháp thủ công truyền thống.

Tại lễ Vinh danh Ban Tổ chức đã trao tặng 01 giải nhất, 03 giải nhì và 07 giải khuyến khích với mỗi phần thi. Đối với phần thi Hái chè, giải nhất được trao cho đội thi Làng nghề Yên Hòa 1; phần thi Sao chè, giải nhất được trao cho đội thi Làng nghề Phú Ninh 1; phần thi Nương chè đẹp và khu chế biến chè đạt tiêu chuẩn vệ sinh ATTP, giải nhất được trao cho Làng nghề chè Văn Lương 2.


Các đồng chí lãnh đạo huyện Định hóa trao tặng giấy chứng nhận, tôn vinh các làng nghề chè tiêu biểu cho 19 làng nghề tham dự.

Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và tôn vinh 07 làng nghề chè tiêu biểu, đã có thành tích trong phát triển làng nghề và 05 làng nghề  chè  tiêu  biểu  xuất  sắc.
Hoàng Thi

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản