Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII)

Thứ năm - 25/10/2018 14:35
Ngày 25/10, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII). Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Tỉnh ủy viên, cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.
Bài phát biểu khai mạc Hội nghị của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ: Mới đây, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành 4 Nghị quyết, 3 Chỉ thị về: công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng và học tập, nghiên cứu, vận dụng, phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng và Chiến lược An ninh mạng quốc gia; Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; Phát triển kinh tế - xã hội các xã biên giới đất liền, kết hợp tăng cường và củng cố quốc phòng, an ninh, đối ngoại; đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030. Đây là những chỉ thị, nghị quyết quan trọng liên quan đến sự phát triển của đất nước ta trong giai đoạn hiện nay. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh để học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII; triển khai kế hoạch, chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Hội nghị sẽ dành thời gian để các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận thống nhất triển khai kế hoạch, chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các chỉ thị, nghị quyết. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gợi mở một số vấn đề và đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần trách nhiệm trong học tập nghiên cứu, trao đổi, thảo luận nhằm hiểu sâu, nắm vững nội dung cơ bản của các chủ trương, quan điểm của Đảng trong các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII; tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào kế hoạch, chương trình hành động của tỉnh thực hiện các chỉ thị, nghị quyết...
Các đại biểu dự Hội nghị đã được truyền đạt 8 chỉ thị, nghị quyết, đó là: Nghị quyết số 16-NQ/TW ngày 10/10/2017 của Bộ Chính trị về “Phát triển kinh tế - xã hội các xã biên giới đất liền kết hợp với tăng cường và củng cố quốc phòng, an ninh, đối ngoại”. Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 08/8/2018 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2020”. Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 25/7/2018 của Bộ Chính trị về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng”. Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 25/7/2018 của Bộ Chính trị về “Chiến lược an ninh mạng quốc gia”. Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về “Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia”. Hướng dẫn số 02-HD/TW ngày 08/02/2018 của Ban Bí thư về “Tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận". 
Trên cơ sở nội dung, văn bản được quán triệt tại Hội nghị, các cấp ủy, địa phương, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên bằng hình thức phù hợp đảm bảo theo đúng kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành.
Thu Quỳnh

 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản