Gần 30 hội viên Hội Nhà báo tỉnh đi thực tế tại Võ Nhai

Thứ tư - 31/10/2018 14:43
Thực hiện công tác bồi dưỡng Hội viên hằng năm, sáng ngày 30/10, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức chương trình đi thực tế tại huyện Võ Nhai cho gần 30 cán bộ, nhà báo hội viên. Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh làm trưởng đoàn.

Đoàn thực tế thăm quan vườn bưởi tại gia đình anh Lương Văn Nghĩa, xóm Lò Gạch, Tràng Xá, Võ Nhai


Đoàn thực tế đã tới xã Tràng Xá, Võ Nhai. Tại đây, lãnh đạo xã đã thông tin tới các hội viên nhà báo tình hình kinh tế xã hội của xã. Theo đó, xã Tràng Xá cách trung tâm huyện Võ Nhai 8km với tổng diện tích trên 4.000ha, xã có 20 xóm bản với hơn 9.000 dân số. Cơ cấu kinh tế chủ yếu về nông, lâm nghiệp. Những năm gần đây, nhằm cải thiện thu nhập cho người dân, UBND xã đã thực hiện chủ trương thay đổi cơ cấu cây trồng để tăng hiệu quả kinh tế với cây mũi nhọn là bưởi diễn và bưởi da xanh. Mỗi gia đình trồng bưởi có thể thu được lợi nhuận lên đến 400 triệu đồng/năm.
Sau khi nắm được thông tin, đoàn thực tế đã trực tiếp đi thăm quan tại vườn bưởi của anh Lương Văn Nghĩa, xóm Lò Gạch, xã Tràng Xá. Anh tâm sự đã trồng bưởi được 12 năm, khi bắt đầu anh tự mày mò mua giống trồng với số lượng ít 40-50 gốc tại vườn nhà. Về sau thấy cây bưởi khá hợp khí hậu thổ nhưỡng ở đây nên anh phát triển và mở rộng thêm. Đến nay, riêng nhà anh Nghĩa đã trồng tới 500 gốc trong đó 300 gốc đã cho thu hoạch. Bưởi thường được bán từ tháng 11 tới gần tết âm lịch, 1 gốc cho từ 100 tới 150 quả, mỗi quả được thu mua với giá 30 nghìn đồng/1 quả loại 1 và 20 nghìn đồng/1 qủa loại 2   ổn định thu nhập cho gia đình.
Sau khi thực tế mô hình trồng bưởi, đoàn đã tới thăm mô hình trồng và chế biến chè tại xóm Thành Tiến. Xã Tràng Xá có hơn 200 ha tại 4 xóm chuyên trồng chè với gần 10ha đạt chuẩn chè Vietgap. Chè Tràng Xá chất lượng được đánh giá cao tuy nhiên do chưa có thương hiệu nên giá bán còn thấp.



Đoàn thực tế  tại dự án Khu dân cư số 1 thị trấn Đình Cả.

Buổi chiều, đoàn đã tới thăm và theo dõi tiến độ thực hiện khu du lịch hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà với tổng vốn đầu tư 40 tỉ đồng, Khu đô thị dân cư số 1 và số 3. Đây đều là những dự án đầu tư nằm ngoài ngân sách nhà nước đang được huyện Võ Nhai đẩy nhanh tiến độ.


Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Võ Nhai; đồng chí Dương Văn Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp và làm việc với đoàn.

Sau khi đi thực tế, đoàn làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Võ Nhai; cùng dự có nhà báo Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tồng biên tập Báo Thái Nguyên, nhà báo Nguyễn Thị Vũ Anh, Giám đốc, Tổng biên tập Đài PTTH tỉnh. Đồng chí Dương Văn Tiến, Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao đoàn thực tế do Hội Nhà báo tổ chức và nhấn mạnh sự đóng góp không nhỏ của báo chí vào sự phát triển của huyện trong thời gian qua và mong rằng đội ngũ báo chí tiếp tục đồng hành. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng đã thông tin tới đoàn về tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện năm 2018 và nửa nhiệm kỳ qua. Theo đó, tổng thu ngân sách nhà nước năm 2018 ước đạt 42 tỷ đồng đạt 118,2% so với cùng kỳ. Giá trị sản phẩm trên 1 ha đất trồng trọt ước đạt 63,7 triệu đồng đạt 104,4% so với cùng kỳ; tỉ lệ giải quyết việc làm đạt 100%....

Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cùng đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Thái Nguyên, Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ và đồng chí Nguyễn Thị Vũ Anh, Giám đốc, Tổng biên tập Đài PT-TH tỉnh tặng hoa chúc mừng đồng chí Dương Văn Tiến Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh chúc mừng đồng chí Chủ tịch UBND huyện Dương Văn Tiến vừa được đảm nhận cương vị Bí thư huyện ủy. Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo cũng chia sẻ là một cán bộ trưởng thành từ Võ Nhai khi mới vào nghề nên rất gắn bó với mảnh đất này. Đồng chí cũng rất mong rằng tiếp tục phối hợp cùng huyện để tạo điều kiện cho hội viên tiếp xúc hơn nữa với cơ sở.
Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh thông tin, thực hiện nhiệm vụ hằng năm, trong năm 2018 Hội Nhà báo đã tổ chức 6 lớp tập huấn, 4 chuyến đi thực tế cơ sở nhằm tạo điều kiện cho hội viên gắn bó hơn với cơ sở, khai tác đề tài và thông tin sâu hơn. Từ chính những vấn đề được thấy ở chuyến đi thực tế sẽ đặt ra nhiều góc cạnh để khai thác hơn nữa. Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh và lãnh đạo Báo Thái Nguyên, Đài PTTH tỉnh cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm làm việc với các cơ quan báo chí như cách thức cung cấp thông tin cho báo chí.....

Qua chuyến công tác thực tế, trực tiếp giúp các hội viên, phóng viên có những khám phá mới, phát hiện ra đề tài hay, những điển hình tiên tiến để từ đó có thể cho ra đời những tác phẩm hấp dẫn, lôi cuốn phục vụ nhân dân.  
Hoàng Thi

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản