Hoạt động Hội báo Toàn quốc 2023: Tọa đàm “Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay”

Thứ hai - 20/03/2023 09:05
Sáng 19/3, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức Tọa đàm “Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay”.Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Truyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì Tọa đàm.
 
63984071088cd5d28c9d

Quang cảnh buổi Tọa đàm

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Ngọc Long, Bí thư Đoàn TNCS cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã khẳng định, Tọa đàm này là cơ hội để chúng ta nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số, cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ trong vấn đề chuyển đổi số. Ban tổ chức mong muốn sẽ góp phần cổ vũ và chia sẻ những bài học hữu ích trong toàn đoàn và tuổi trẻ cả nước phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số; Vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi; góp phần cụ thể thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của tổ chức Đoàn là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” và chủ đề “Năm dữ liệu số của Chính phủ"".
 
5078514145ab98f5c1ba

Đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng "Chuyển đổi số đến từ con người chứ không phải công nghệ”.
 
Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, chuyển đổi số là con đường khó khăn vô cùng. Chúng ta có thể tạo ra hàng trăm sản phẩm mới phát triển ứng dụng mới nhưng những sản phẩm đó chẳng giúp ích gì nếu chúng ta không có tư duy mới, nếu không giải quyết những vấn đền văn hóa cốt lõi, sự phối hợp, cách tương tác với độc giả và cả cách tương tác với nhau trong tòa soạn thì chuyển đổi số không có tác dụng gì."Chuyển đổi số đến từ con người chứ không phải công nghệ”. Nhiều cơ quan báo chí cho rằng chỉ cần mua một số máy móc, phần mềm là chúng ta chuyển đổi số xong.Một số cơ quan báo chí địa phương khi mà gửi đề án chuyển đổi số để tham vấn trước khi báo cáo lên Tỉnh uỷ, chính quyền chỉ là kế hoạch mua thêm bao nhiêu máy tính, máy ảnh, máy quay, phần mềm... Đó không phải chuyển đổi số. Mà chuyển đổi số là tạo thêm giá trị tương tác với người dùng và khách hàng. Nếu chúng ta vẫn tiếp tục viết tin, bài và chụp ảnh , làm chương trình phát thanh truyền hình như hiện naythì không gọi là chuyển đổi số mà phải tạo ra những sản phẩm mới, thậm chí là văn hóa mới trong tòa soạn.
 
00248 02 47 29 07 Still050

 Tọa đàm đã thu hút rất đông các bạn Sinh viên tới tham dự

Tại tọa đàm các đại biểu đã chia sẻ, tham luận một số nội dung:  Vai trò của thanh niên trong công tác chuyển đổi số, phát huy sức sáng tạo của thanh niên trong Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Làm thế nào để tìm chỗ đứng và không bị bỏ lại trong làn sóng AI?
Các đoàn viên, sinh viên dự Tọa đàm đã đặt các câu hỏi cho nhà báo Lê Quốc Minh xung quanh vấn đề chuyển đổi số, về hướng nghiệp cho thanh niên trước thách thức hiện nay... Tâm huyết và mong muốn lan tỏa những kiến thức, những câu chuyện thực tế, nhà báo Lê Quốc Minh đã dành nhiều tiếng đồng hồ để trao đổi, giải đáp và định hướng cho các sinh viên...
Sau tọa đàm này, các đoàn viên, thanh niên sẽ được bày tỏ quan điểm, trao đổi, đề xuất các ý kiến, giải pháp nhằm góp phần phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống, công việc...

 
a5e5e937a1ca7c9425db

Một số Diễn giả khác tại buổi Tọa đàm
 
 

Tác giả bài viết: Việt Hoa - Lê Hưng


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản