Đài PTTH Thái Nguyên có 01 tác phẩm đoạt Giải B

Chủ nhật - 05/11/2023 22:02   Đã xem: 176   Phản hồi: 0

Tối 5/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 – 2023. Tham dự lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành ở Trung ương và Hà Nội; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương; các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm được vinh danh.

Tác giả Trần Thị Thu Trang (Đài PTTH Thái Nguyên) với tác phẩm Khi quy hoạch "ì ạch" đạt giải B Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng tiêu cực lần thứ 4, năm 2022-2023.

Theo Ban tổ chức giải, Giải năm nay có nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, tính phát hiện cao, thể hiện sự dấn thân, đeo bám tới cùng vụ việc tham nhũng, tiêu cực; tạo hiệu ứng tác động xã hội rất lớn, đem lại hiệu quả tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Các tác phẩm phản ánh những đề tài khá phong phú, sinh động theo phong cách làm báo hiện đại, phản ánh toàn diện quyết tâm của Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc của các cơ quan chức năng; sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực từ Trung ương đến các địa phương. Về hình thức, các tác phẩm tham dự giải năm nay được các tác giả, nhóm tác giả đầu tư công phu, đề tài khá phong phú, sinh động theo phong cách làm báo hiện đại, phản ánh toàn diện sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.
Sau 2 năm tổ chức và triển khai, tính đến hết ngày 31/8/2023, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022 - 2023 đã nhận 1.078 tác phẩm hợp lệ đối với 4 thể loại: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình của 121 cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương. Đã có 103 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo.
Các thành viên Hội đồng Chung khảo đã tiến hành xét chọn kỹ lưỡng, thống nhất tuyển chọn được 54 tác phẩm xuất sắc để trao 4 giải A; 10 giải B; 12 giải C; 28 giải Khuyến khích. Tác phẩm “Khi quy hoạch ì ạch” của nhóm tác giả Trần Thị Thu Trang (bút danh Trần Trang) Nguyễn Thành Chung (bút danh Thành Chung) Đài PTTH Thái Nguyên được trao giải B. Tác phẩm phản ánh những bất cập, vướng mắc trong quy hoạch các khu, cụm công nghiệp có hạ tầng kỹ thuật lạc hậu, xuống cấp, tỷ lệ lấp đầy thấp và hiện có những phần diện tích trong quy hoạch không còn phù hợp với điều kiện thực tiễn, thậm chí gây cản trở sự phát triển của địa phương. Thực tế nhiều quy hoạch mang tính dài hơi, đi trước, giờ lại “ì ạch” dò dẫm từng bước, kéo dự phát triển đi tụt lại phía sau. Đây không phải là câu chuyện riêng của Thái Nguyên mà còn là tình trạng chung của nhiều tỉnh, thành trong cả nước, cần sớm được khắc phục giải quyết…
Điểm mới của giải lần này là đã có thêm nhiều các tác phẩm viết về đề tài phòng, chống tiêu cực được Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức giải đánh giá cao; đồng thời cũng có nhiều hơn các tác phẩm về đề tài biểu dương, cổ vũ các gương dũng cảm trong đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực, có tác động lan tỏa trong xã hội.
Đây là một trong những sự kiện ý nghĩa nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

 

Tác giả bài viết: Việt Hoa

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập90
  • Hôm nay17,463
  • Tháng hiện tại46,742
  • Tổng lượt truy cập21,008,852

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:403 | lượt tải:91

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:401 | lượt tải:118

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:515 | lượt tải:137

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:553 | lượt tải:129

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:560 | lượt tải:156

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây