Loại bỏ tiếng lóng, chửi thề trong nội dung tác phẩm phát thanh, truyền hình

Thứ hai - 06/03/2023 09:56   Đã xem: 281   Phản hồi: 0

(CLO) Đây là một trong những nội dung dự thảo Thông tư đang được Bộ Thông tin và Truyền thông lấy ý kiến người dân để hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật “Hướng dẫn nguyên tắc biên tập, phân loại và cảnh báo nội dung phát thanh, truyền hình theo yêu cầu trên dịch vụ phát thanh, truyền hình”.

Theo đó, tại điều 2 dự thảo nêu rõ nguyên tắc biên tập, phân loại nội dung phát thanh, truyền hình theo yêu cầu.

Về nguyên tắc chung, phải bảo đảm loại bỏ tất cả các nội dung vi phạm các quy định của pháp luật về báo chí, điện ảnh. Bảo vệ trẻ em và đối tượng khác dễ bị tổn thương đối với các nội dung không phù hợp hoặc có thể có tác động tiêu cực.
 

loai bo tieng long chui the trong noi dung tac pham phat thanh truyen hinh 221209619

Ảnh minh họa.
 

Phải loại bỏ trong chương trình những nội dung, đoạn hội thoại có ý chê bai, dèm pha về nguồn gốc, xuất thân của người đối thoại hoặc nhân vật được đề cập; những nội dung lấy nhược điểm thân thể của cá nhân để chọc cười; những từ ngữ, ký hiệu miệt thị, vi phạm lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục Việt Nam; tiếng lóng, chửi thề.

Loại bỏ chương trình trong trường hợp khi thực hiện biên tập chương trình, phát hiện trong chương trình, tại địa điểm diễn ra sự kiện, địa điểm tổ chức sự kiện thể thao, giải trí có xuất hiện hình ảnh, hoạt động vi phạm các điều cấm của pháp luật hoặc các yếu tố chính trị nhạy cảm như chủ quyền quốc gia, lãnh thổ, quan hệ ngoại giao; vấn đề dân tộc, tôn giáo…

Tại dự thảo này, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đưa ra nguyên tắc chung với chương trình trực tiếp, không trực tiếp và hướng dẫn phân loại chương trình theo độ tuổi với các chương trình giải trí.

Về nguyên tắc cảnh báo, với các chương trình thể thao về các bộ môn thể thao mạo hiểm, thể thao đối kháng, võ thuật phải thực hiện cảnh báo.

Đối với các chương trình giải trí là các chương trình truyền hình thực tế, biểu diễn nghệ thuật, các chương trình truyền hình có nội dung thi tài, biểu diễn về những hành động mạo hiểm, nguy hiểm, có nguy cơ gây thương tích, các chương trình truyền hình giả tưởng, dàn dựng lại từ vụ việc có thật thực tế, phải có nội dung cảnh báo để người xem không bắt chước, học theo.

Dòng chữ cảnh báo dưới chân màn hình phải xuất hiện trong quá trình diễn ra chương trình...

Chi tiết dự thảo Thông tư “Hướng dẫn nguyên tắc biên tập, phân loại và cảnh báo nội dung phát thanh, truyền hình theo yêu cầu trên dịch vụ phát thanh, truyền hình” xem tại đây.

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập141
  • Hôm nay17,016
  • Tháng hiện tại545,159
  • Tổng lượt truy cập21,507,269

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:453 | lượt tải:99

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:452 | lượt tải:141

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:597 | lượt tải:153

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:601 | lượt tải:139

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:617 | lượt tải:176

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây