Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020

Thứ tư - 18/03/2020 16:00
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công thương Việt Nam và Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên về hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020. Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh đề nghị các tổ chức thành viên, Ban Thường trực UB MTTQ các huyện, thành phố, thị xã phối hợp thực hiện một số nội dung sau:
1. Phối hợp tuyên truyền, vận động sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và người dân ở các khu dân cư, các hộ gia đình quan tâm, tích cực hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2020. Tắt đèn và các thiết bị dùng điện không cần thiết tại gia đình, đèn trang trí tại các biểu tượng của địa phương và các địa điểm công cộng, trụ sở làm việc của các cơ quan, các tòa nhà, biển hiệu quảng cáo ngoài trời … trong thời gian từ 20h30 đến 21h30 thứ 7, ngày 28/03/2020. (Lưu ý không tắt điện toàn bộ và các thiết bị chiếu sáng có khả năng ảnh hưởng đến anh ninh, sản xuất và an toàn giao thông như đèn đường, đèn giao thông, đèn tại bệnh viện, nhà máy, công xưởng…).
2. Phối hợp tuyên truyền toàn thể cộng đồng nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm trong việc tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả nhằm giảm thiểu tác hại do biến đổi khí hậu gây ra, góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 07/08/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện.
giotd

3. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cộng đồng, đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên không tổ chức các sự kiện tập trung đông người; lựa chọn các hình thức, biện pháp phối hợp tuyên truyền phù hợp như: tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh tại địa bàn khu dân cư, căng treo băng zôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi tuyên truyền…
Hồng Hải (tổng hợp)

Tác giả bài viết: Hồng Hải


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản