Tổ chức Ngày pháp luật năm 2016 (09/11/2016)

Thứ hai - 26/09/2016 10:59
Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Thái Nguyên về tổ chức, triển khai Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2016 vào ngày 09/11, Sở Tư pháp đã có Hướng dẫn các địa phương, ban, ngành trong tỉnh tổ chức Ngày pháp luật Việt Nam năm 2016, đảm bảo chất lượng, thiết thực, hiệu quả.
Theo đó, các sở, ban, ngành, địa phương chủ động tổ chức triển khai các hoạt động đảm bảo cả về nội dung lẫn hình thức;  gắn với việc tuyên truyền, phổ biến các Bộ luật và Luật mới có hiệu lực như Bộ Dân sự; Luật Báo chí...vvv.
Đặc biệt tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến Bộ Luật Dân sự cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân gắn với lĩnh vực được giao quản lý, góp phần đưa các quy định của Bộ Luật đi vào cuộc sống. Nội dung tập trung vào các điểm mới sửa đổi, bổ sung so với Bộ Luật Dân sự năm 2005, chú trọng các các quy định có liên qua trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp. Hình thức tiến hành như: đăng tải toàn văn Bộ Luật Dân sự trên các trang thông tin điện tử của đơn vị; tăng cường hoạt động thông tin trên phương tiện thông tin địa chúng, hệ thống loa truyền thanh cơ sở; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu Bộ Luật Dân sự; tổ chức Hội nghị tập huấn, giới thiệu, phổ biến rộng rãi nội dung, tinh thần của Bộ Luật; biên soạn các tờ rơi, tờ gấp, hỏi đáp pháp luật;  tuyên truyền trên hệ thống áp phích, pa nô, băng rôn, trợ giúp pháp lý./.
Văn Giang

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản