Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái nguyên tổng kết công tác Mặt trận năm 2022

Thứ năm - 22/12/2022 20:28
Sáng ngày 22/12, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024 để đánh giá lại các hoạt động của công tác Mặt trận năm 2022, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, cùng các đại biểu là đại diện cho UB MTTQ các huyện, thành thị và lãnh đạo các tổ chức thành viên của MTTQ tỉnh.
 
gjsflsflhdg

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Năm 2022, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Thái Nguyên đã bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp và thống nhất hành động đã đề ra. Với sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, sự đồng thuận của nhân dân, đồng hành của doanh nghiệp, công tác mặt trận đã thu được những kết quả đáng kể, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
Công tác vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được Ban vận động, Ủy ban MTTQ các cấp triển khai sâu rộng đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia.
Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp quan tâm thực hiện hiệu quả. Năm 2022, toàn tỉnh đã vận động Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội được 161 tỷ đồng; Phối hợp với Đài PT-TH tỉnh tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ tại 6 huyện, trao hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà và hỗ trợ gần 300 triệu đồng nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tính đến ngày 15/10/2022, toàn tỉnh đã ủng hộ được gần 9 tỷ đồng.
Hoạt động giảm sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh được Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm triển khai thực hiện, nhiều vấn đề cử tri quan tâm đã được đưa vào kế hoạch giám sát và phản biện xã hội. Kết quả giám sát đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, cử tri và nhân dân đánh giá cao. 

 
ubdkcg

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp, Chủ tịch UB Đoàn kết Công giáo tỉnh tham luận tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận và giải pháp của các đại biểu được đưa ra để phát triển công tác Mặt trận trong năm 2023, tập trung vào các nội dung: tiếp tục triển khai các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; thảo luận về tình hình tổ chức hoạt động của các tổ chức thành viên, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc của MTTQ các cấp để cùng nhau đề xuất, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ trong năm 2023..
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong năm qua của công tác Mặt trận, trong đó có sự góp sức tích cực của các tổ chức thành viên và Mặt trận các cấp cơ sở; đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới công tác Mặt trận cần có những đổi mới về nhiều mặt hơn nữa để đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh; chú trọng đến công tác tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước để nhân dân tin tưởng và ủng hộ… 
Trong Hội nghị, 100% các đại biểu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh biểu quyết nhất trí bầu bổ sung đồng chí Hoàng Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh là Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2019-2024.

 
07aaa82b a340 4a5b 87db 1a1dbb6868a3

Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh năm 2022
 
Nhân dịp này Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho tập thể Ủy ban MTTQ thành phố Thái Nguyên; tặng Bằng khen cho 29 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022; Tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc cho 5 cá nhân đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Tác giả bài viết: Hồng Hải


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản