100% kiến nghị của cử tri được tiếp thu, giải quyết

Thứ tư - 11/08/2021 09:54
Thời gian qua, UBND tỉnh đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri với trách nhiệm cao.
HĐND tiếp xúc cử tri
Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Phú Lương trước Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIV.
Cụ thể, UBND tỉnh đã thành lập tổ công tác chỉ đạo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị là thành viên. UBND tỉnh cũng đã phân cấp việc nghiên cứu, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu cho UBND tỉnh trả lời, giải quyết.
Kết quả, 154 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ XII, HĐND tỉnh khóa XIII đã được tách thành 161 nội dung, trong đó 15 nội dung thuộc  thẩm quyền của Trung ương đã được chuyển đến Đoàn ĐBQH để đề nghị Chính phủ và các cơ quan Trung ương xem xét, giải quyết, 124 nội dung thuộc thẩm quyền cấp tỉnh và 22 nội dung thuộc thẩm quyền cấp huyện đã được UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết. 
UBND tỉnh đã chỉ đạo và giải quyết xong 41 kiến nghị, xem xét, giải trình và thông tin với cử tri 41 kiến nghị, đang giải quyết 42 kiến nghị thuộc thẩm quyền.
Nguyên nhân của những kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm liên quan đến việc thực hiện các dự án đầu tư, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường đòi hỏi phải thực hiện việc thanh tra, kiểm tra và cần có thời gian để xử lý, giải quyết.

 
Ngọc Khuê

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản