Bế mạc kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIV

Thứ năm - 12/08/2021 20:44
Ngày 12/8, Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XIV đã hoàn thành nội dung chương trình với 43 nghị quyết quan trọng được thông qua. Tham dự phiên bế mạc có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết
Sau hơn hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XIV đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. các đại biểu đã biểu quyết thông qua 36 nghị quyết (7 nghị quyết được đã được thông qua vào phiên làm việc chiều ngày 11/8). Đây là cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và của cả giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, có 02 nghị quyết thường kỳ về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021, kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII và Nghị quyết số 60/NQ-HĐND ngày 11/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh; 41 nghị quyết chuyên đề về cơ chế, chính sách, các chương trình, đề án, dự án, vừa đáp ứng kịp thời yêu cầu trước mắt, vừa có tính chiến lược, dài hạn.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Ngay sau Kỳ họp, các cơ quan của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương và đại biểu HĐND tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua để nghị quyết đi vào cuộc sống; tập trung rà soát, bổ sung những giải pháp thiết thực, cụ thể phù hợp với điều kiện của từng địa phương, cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện, trước mắt phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa tập trung tháo gỡ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đồng thời, phải xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân tập trung cho công tác phòng, chống dịch; triển khai thực hiện khẩn trương, đầy đủ các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, chế độ cho người làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh...
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị: UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, những ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh; tập trung chỉ đạo quyết liệt, hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả, giải quyết tốt, khẩn trương các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ, văn hóa, tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức; kiên quyết xử lý nghiêm minh những cán bộ vi phạm; tích cực đẩy mạnh công tác chuyển đổi số để thúc đẩy sự phát triển mọi mặt của đời sống xã hội, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong bối cảnh hiện nay. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường nghiên cứu, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng giám sát việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua tại Kỳ họp. Ngay sau kỳ họp, trên cơ sở kế hoạch của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri để các đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp và thông tin về nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua đến các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, đại biểu HĐND tỉnh cần liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe và phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND tỉnh; tăng cường đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri; gương mẫu và tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và nghị quyết của HĐND tỉnh.

Tác giả bài viết: Hoàng Thi


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản