Bế mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII: Thông qua 42 Nghị quyết quan trọng về các vấn đề kinh tế - xã hội

Chủ nhật - 13/12/2020 14:49   Đã xem: 836   Phản hồi: 0

Chiều 11/12, sau 03 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, HĐND tỉnh khóa XIII đã bế mạc Kỳ họp thứ 12. Dự phiên bế mạc có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ngành, địa phương.

IMG 5813

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các Nghị quyết
Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: 
1. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả Kỳ họp, để mọi người dân hiểu rõ, đầy đủ, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động, nhằm triển khai có hiệu quả các Nghị quyết mà HĐND tỉnh vừa ban hành.
2. HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện tốt, giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh đã được thông qua tại Kỳ họp, trong đó quan tâm giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh. HĐND tỉnh rất hoan nghênh UBND tỉnh, trong phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã cam kết thành lập tổ công tác đặc biệt để tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thời gian sớm nhất, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.
3. Đối với UBND tỉnh: HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm triển khai thực hiện các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, nhất là việc triển khai rà soát, bổ sung những giải pháp thiết thực, khả thi, cụ thể, phù hợp với điều kiện của tỉnh để tổ chức thực hiện với tinh thần quyết tâm cao nhất, trách nhiệm nhất; trong chỉ đạo, điều hành cần tiếp tục chủ động, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, tạo đột phá, gắn với trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; kịp thời phát hiện những vướng mắc, phát sinh để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Đặc biệt, xin được yêu cầu, đề nghị đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, đặt mình vào vị trí, hoàn cảnh của người dân, doanh nghiệp khi thực thi công vụ để giải quyết nhanh nhất, tốt nhất nhiệm vụ được giao, nhất là những khó khăn, vướng mắc của người dân, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả công việc và đánh giá cán bộ. Từ đó, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm cuối nhiệm kỳ 2016 - 2021; đồng thời, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2026) và trong năm 2021. Với quyết tâm triển khai nhanh, đầy đủ, tích cực các chương trình, đề án trọng điểm để từng bước hiện thực hóa, cụ thể Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đưa tỉnh Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững.

Kỳ họp đã thông qua 42 Nghị quyết quan trọng như: Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025; quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 - 2025; kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2020; kế hoạch đầu tư công năm 2021; Đề án tăng cường quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025; quy định phân cấp nhiệm vụ chi bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ kinh phí đối với các trường mầm non, phổ thông công lập thuộc tỉnh năm 2021; Đề án phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025; quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi ngừng hoạt động chăn nuôi hoặc di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh và các nghị quyết phê duyệt chủ trương thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh…
Ngọc Khuê
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay28,170
  • Tháng hiện tại60,903
  • Tổng lượt truy cập22,454,906

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:78 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây