Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ thăm và chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh

Thứ sáu - 18/06/2021 16:10   Đã xem: 677   Phản hồi: 0

Sáng 18/6, nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt
Tại buổi trò chuyện thân mật, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các đồng chí trong đoàn đã nghe nhà báo Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội báo cáo về quá trình xây dựng và phát triển của Hội Nhà báo Thái Nguyên trong thời gian gần 30 năm qua.
Thái Nguyên là nơi ra đời của Hội Nhà báo Việt Nam (vào ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa). Cũng là nơi có trường dạy viết báo cách mạng đầu tiên mang tên Huỳnh Thúc Kháng.
Trong những năm qua, báo chí Thái Nguyên luôn được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân tỉnh và cả hệ thống chính trị đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội Nhà báo Thái Nguyên ngày càng phát triển, trưởng thành, là nơi đoàn kết, tập hợp, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo, đội ngũ ngày càng đông đảo, chất lượng ngày một nâng cao, phục vụ đắc lực sự nghiệp cách mạng. 
Từ hơn 40 hội viên ban đầu, đến nay Hội đã phát triển gần 250 hội viên, sinh hoạt tại 5 Liên chi hội, Chi hội (Liên Chi hội nhà báo Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh; Chi hội nhà báo báo Thái Nguyên; Chi Hội nhà báo Báo Quân khu I; Chi hội nhà báo Tạp chí Văn nghệ và Trung tâm Thông tin tỉnh; Chi hội nhà báo Văn phòng Hội).
Hội luôn chú trọng công tác chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng, đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo. Gắn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tư tưởng và phong cách làm báo của Người với xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo; xây dựng đội ngũ người làm báo cách mạng có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.
Đồng thời với việc tích cực tham gia công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, tạo điều kiện cho hội viên hành nghề và bảo vệ hội viên trong hoạt động nghề nghiệp, Hội Nhà báo Thái Nguyên không ngững nâng cao uy tín, phát huy ảnh hưởng của tổ chức Hội. Trong đó, nổi bật là các Hội Báo xuân Thái Nguyên được phối hợp với các địa phương đưa về cơ sở; các hội thảo báo chí do Hội Nhà báo tỉnh đăng cai, chủ trì luôn được báo giới cả nước đánh giá cao... Với vai trò đầu mối tiếp đón báo chí trong cả nước hành hương về nguồn, Hội Nhà báo Thái Nguyên đã tích cực phối hợp với Trung ương Hội tổ chức các Lễ kỷ niệm lớn, như năm 2019 đã phối hợp tổ chức thành công lễ kỷ niệm 70 năm Trường dạy viết báo Huỳnh Thúc Kháng tại Thái Nguyên; Kỷ niệm 60, 65, 70 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam tại Thái Nguyên… các hoạt động đó đã đón tiếp hàng nghìn lượt nhà báo trong cả nước, để lại tình cảm tốt đẹp, gây dựng được mối quan hệ gắn bó với các cơ quan báo chí, các Hội bạn, nâng cao uy tín, vị thế của Hội Nhà báo Thái Nguyên.
Đời sống báo chí ở Thái Nguyên đang được mở rộng, tạo được dấu ấn trong công chúng. Hiện, Thái Nguyên có đầy đủ các loại hình báo chí: Báo in, Phát thanh, Truyền hình, Báo điện tử, Tạp chí. Các cơ quan thông tin, báo chí cũng được mở rộng hơn từ tỉnh đến các địa phương; cùng với đó là nhiều báo Trung ương, báo ngành  … đã đặt cơ quan đại diện tại tỉnh.  Những cơ quan báo chí đầu tàu của tỉnh luôn khẳng định được vị trí của mình tại địa phương…


Thay mặt đội ngũ những người làm báo Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch Hội bày tỏ lòng biết ơn Thường trực Tỉnh uỷ, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí và các hội viên nhà báo. Đồng chí cũng bày tỏ nguyện vọng Giải báo chí cấp tỉnh mang tên Huỳnh Thúc Kháng sớm được triển khai.
Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo nhân kỷ niệm 96 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Sau khi nghe đồng chí Chủ tịch Hội báo cáo tình hình và kết quả hoạt động, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận và bày tỏ vui mừng khi tổ chức hội của những người làm báo tỉnh nhà tiếp tục lớn mạnh, đội ngũ hội viên được nâng lên cả về số lượng và chất lượng, hoạt động của Hội ngày càng đi vào nền nếp, thực chất, hiệu quả, góp phần không nhỏ và sự phát triển chung của tỉnh. Đối với một số đề xuất, kiến nghị của Hội Nhà báo tỉnh, nhất là việc triển khai Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí; tổ chức Giải báo chí tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao các cơ quan liên quan khẩn trương tham mưu, xem xét giải quyết, sớm tạo “sân chơi” nghề nghiệp cho những người làm báo của tỉnh.
Nhân dip này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh tặng hoa cơ quan Thường trực Hội Nhà báo tỉnh. Đồng chí đề nghị Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí tiếp tục động viên các nhà báo tích cực sáng tạo những tác phẩm báo chí chất lượng để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách hiệu quả.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay27,794
  • Tháng hiện tại60,527
  • Tổng lượt truy cập22,454,530

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:78 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây