Ra mắt giao diện mới Báo Thái Nguyên điện tử

Thứ sáu - 18/06/2021 14:34
Sáng 18/6, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Lễ ra mắt giao diện Báo điện tử mới và ứng dụng App Báo Thái Nguyên. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo, Đài PT-TH tỉnh…
Toàn cảnh lễ ra mắt
Giao diện mới của Báo Thái Nguyên điện tử được chính thức ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực mà tập thể Báo Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Báo Thái Nguyên đã thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Việc ra mắt giao diện mới và ứng dụng App Báo Thái Nguyên là sự cụ thể hoá những mục tiêu của nghị quyết về chương trình chuyển đổi số của Tỉnh ủy và Nghị quyết của Đảng uỷ Báo Thái Nguyên về xây dựng toà soạn điện tử, phát triển Báo Thái Nguyên theo hướng hiện đại, đa phương tiện.
Để Báo Thái Nguyên xứng tầm là cơ quan báo Đảng của một một tỉnh có vị trí trung tâm vùng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã giao nhiệm vụ cho Báo Thái Nguyên trong thời gian tới cần: Xây dựng toà soạn điện tử và phát triển Báo Thái Nguyên điện tử hiện đại hơn nữa; đẩy mạnh phát triển báo chí đa phương tiện, nâng cao chất lượng tác phẩm báo in và báo điện tử. Đặc biệt, đảm bảo thông tin đưa ra phải đúng, trúng và kịp thời; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn cách mạng mới. 
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức bấm nút đưa giao diện mới của Báo Thái Nguyên điện tử đi vào hoạt động
Kế thừa và phát triển phần mềm lõi đã được sử dụng trong 14 năm qua, Báo Thái Nguyên đã thực hiện cải tiến, nâng cấp giao diện, xây dựng App Báo Thái Nguyên Điện tử, hướng tới nền tảng công nghệ hiện đại, tiện ích cho người dùng, bảo đảm các vấn đề về an ninh, an toàn thông tin. Giao diện mới được trình bày nội dung đa dạng và thể hiện nhiều chuyên mục nổi bật, hình ảnh sắc nét, tương thích với kích thước hệ thống của thế hệ màn hình mới. Báo sử dụng công nghệ web html5, công nghệ mới nhất đến năm 2021. Các chuyên mục được sắp xếp khoa học, giao diện có biến tùy chỉnh linh hoạt tại tất cả các bố cục trình bày nội dung, hình ảnh liên kết… đáp ứng lưu giữ và không bị mất khối lượng dữ liệu vô cùng lớn từ năm 2009. Đồng thời, sử dụng công nghệ nén hình ảnh, video, âm thanh, đảm bảo tốc độ tải trang an toàn trên môi trường internet. 

Tác giả bài viết: Hoàng Giao


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản