Gần 30 hội viên nhà báo đi thực tế sáng tác tại Thành phố Sông Công

Thứ năm - 25/11/2021 18:56   Đã xem: 594   Phản hồi: 0

Sáng ngày 25/11, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức chương trình đi thực tế sáng tác cho gần 30 hội viên nhà báo tại Thành phố Sông Công. Tham gia đoàn có các đồng chí lãnh đạo cơ quan báo chí, cơ quan thường trú báo chí tại Thái Nguyên. Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh làm trưởng đoàn.

img 1618
Đồng chí Vũ Duy Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sông Công thông tin nhanh về tình hình kinh tế xã hội của thành phố tại buổi làm việc
Đoàn thực tế đã tới làm việc tại UBND thành phố Sông Công, tại đây đoàn đã được đồng chí Vũ Duy Nghĩa, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Sông Công giới thiệu nhanh về tình hình kinh tế xã hội của Thành phố. Theo đó, tính từ đầu năm tới nay, mặc dù các chỉ tiêu kinh tế không đạt so với kế hoạch đề ra do tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng vẫn có sự tăng trưởng so với cùng kỳ. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt gần 9.500 tỷ đồng tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2020. Thu ngân sách ước đạt hơn 552 tỷ đồng bằng 216% kế hoạch tỉnh giao và 175% kế hoạch của thành phố. Về các chỉ tiêu xã hội, đều đạt và gần đạt so với kế hoạch đề ra như tỷ lệ hộ nghèo giảm 0.2% so với năm 2020. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế bằng 100,5% kế hoạch đề ra.
Thành phố cũng đã tích cực trong việc thu hút đầu tư, đã thu hút được 17 dự án, tỉ lệ lấp đầu các khu công nghiệp đi vào hoạt động đạt 71%. Công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng và mở rộng các khu công nghiệp cũng được chú trọng.
img 1676
Đoàn thực tế thăm khu công nghiệp Sông Công 2
Tiếp đoàn thực tế của Hội Nhà báo, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Sông Công đánh giá cao chương trình thực tế lần này. Đồng chí cũng mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm của báo chí. Phát biểu đáp lời, đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Trưởng đoàn thực tế cảm ơn sự đón tiếp và thông tin của đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Sông Công, đồng thời khẳng định báo chí tỉnh nhà luôn đồng hành cùng sự phát triển của thành phố.
Tiếp tục Chương trình thực tế, đoàn đã tới thăm khu công nghiệp Sông Công 2. Đây là một trong những khu công nghiệp trọng điểm của Thành phố Sông Công cũng như tỉnh Thái Nguyên với tỉ lệ lấp đầy 100% ngay từ những ngày đầu đưa vào hoạt động. Hiện nay, khu công nghiệp đang thực hiện Giai đoạn 2 (được phê duyệt tại kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XIV) mở rộng  khoảng 365ha thuộc xã Tân Quang và xã Bá Xuyên, TP Sông Công. Dự kiến khi dự án hoàn thành Khu công nghiệp Sông Công II - Giai đoạn 2 sẽ thúc đẩy phát triển công nghiệp công nghệ cao tỉnh Thái Nguyên, phát huy nội lực, tăng cường hợp tác đầu tư, tiếp tục đổi mới; đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành công nghiệp, thu hút vốn đầu tư, tạo nguồn thu cho ngân sách, tạo động lực phát triển, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.
img 1769
Đoàn thực tế tới thăm Trung tâm nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi - Trong ảnh: công nhân cho ngựa ăn tại Trung tâm nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi
Tiếp đó đoàn thực tế đã tới thăm Trung tâm nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi (Trại ngựa Bá Vân) tại xã Bình Sơn, Thành phố Sông Công. Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi có nhiệm vụ chính là bảo tồn và phát triển các giống ngựa quý bên cạnh đó Trung tâm còn nghiên cứu, lai tạo và nhân giống các loại trâu, bò, gia cầm và thức ăn gia súc. Đào tạo, tập huấn chuyển giao kỹ thuật, triển khai các mô hình, dự án tại nhiều tỉnh phía Bắc, qua đó góp phần đắc lực vào chuyển đổi cơ cấu và phát triển lĩnh vực chăn nuôi, cải thiện đời sống của người dân miền núi.
Đoàn thực tế nghe giới thiệu về Khu du lịch sinh thái Hồ Ghềnh Chè
Đoàn cũng đã tới thăm Khu du lịch sinh thái Hồ Ghềnh Chè (xã Bình sơn). Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu về khu Du lịch sinh thái Hồ Ghềnh Chè với tổng diện tích khoảng 480 ha. Xung quanh được bao quanh bởi những khu rừng mỡ, rừng bạch đàn bạt ngàn. Sở hữu cảnh quan hút mắt, không khí trong lành, vị trí lại không quá xa thành phố nên trong thời gian vài năm trở lại đây, hồ Ghềnh Chè là một điểm du lịch sinh thái thu hút đông đảo du khách đến thư giãn, câu cá... Hiện nay, địa điểm này đã được đưa vào quy hoạch. Dự án khu đô thị sinh thái thể thao Hồ Ghềnh Chè. Theo đó, Quy hoạch sẽ kết nối hạ tầng, không gian, văn hóa với Khu du lịch Hồ Núi Cốc và các vùng lân cận của tỉnh Thái Nguyên.
Thực tế sáng tác là hoạt động hướng tới hội viên được Hội Nhà báo tổ chức thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho nhà báo, hội viên tiếp cận trực tiếp với địa bàn, cùng nhau trao đổi nghiệp vụ, qua đó có những khám phá mới, phát hiện ra đề tài hay, những điển hình tiên tiến để từ đó có thể cho ra đời những tác phẩm hấp dẫn, lôi cuốn phục vụ nhân dân.  


 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay31,471
  • Tháng hiện tại674,648
  • Tổng lượt truy cập22,393,812

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:74 | lượt tải:29

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:73 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:555 | lượt tải:128

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:550 | lượt tải:178

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:729 | lượt tải:181

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây