NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI, TRẢ LẠI CHO NGƯỜI ĐÁNH MẤT

Thứ bảy - 08/06/2024 15:54   Đã xem: 38   Phản hồi: 0

Là hành động đẹp của chị Hà Thị Yến, Điều dưỡng khoa Ngoại Tim mạch - Lồng ngực và điều dưỡng Nghiêm Văn Trọng, khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

38e83996752ad5748c3b


 Chị Hà Thị Yến, Điều dưỡng khoa Ngoại Tim mạch - Lồng ngực và điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trả lại tài sản cho người nhà bệnh nhân
 

Chị Yến chia sẻ: vào khoảng 14h30 phút ngày 6/6/2024, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tại khoa, chị có nhìn thấy một chiếc túi xách da màu đen bị bỏ quên trên ghế băng dành cho người bệnh đặt tại khoa, bên trong có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng cùng 3 triệu đồng tiền mặt. Sau gần 1 tiếng chờ đợi chủ nhân chiếc túi quay lại tìm nhưng không thấy, chị Yến đã báo cáo lãnh đạo khoa và cất chiếc túi cẩn thận.

Vào khoảng 17h cùng ngày, điều dưỡng Hà Thị Yến đã trao trả lại chiếc túi cho chị Hà Thủy Linh (ở Đại Từ, Thái Nguyên), là con của người bệnh Nguyễn Văn Chuyên đang điều trị tại khoa. Chị Linh cho biết: Do sơ ý nên chị đã để quên chiếc túi, rất may mắn cho gia đình khi được điều dưỡng Yến nhặt được và cất giữ cẩn thận, tìm lại được toàn bộ giấy tờ tùy thân của bố và tiền chi phí trong thời gian bố chị nằm viện.

Trước đó ngày 31/5, điều dưỡng Nghiêm Văn Trọng, khoa Gây mê hồi sức của Bệnh viện cũng đã nhặt được một chiếc dây chuyền vàng trong quá trình di chuyển tại vườn hoa bệnh viện và đã trao trả lại cho người đánh rơi vào ngày ngày 6/6.

Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất là hành động đẹp của điều dưỡng Yến, Trọng nói riêng và mỗi cán bộ y tế Bệnh viện nói chung. Một cử chỉ, một hành động nhỏ nhưng đã mang lại niềm vui, sự tin tưởng của người bệnh đối với nhân viên y tế Bệnh viện, không chỉ vững về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ mà còn sáng về y đức./.

 

Tác giả bài viết: Minh Tâm - Bệnh viện Trung ương Thái

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay1,989
  • Tháng hiện tại464,944
  • Tổng lượt truy cập22,184,108

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:58 | lượt tải:24

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:53 | lượt tải:22

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:535 | lượt tải:128

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:528 | lượt tải:171

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:704 | lượt tải:178

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây