PHẪU THUẬT, TÁI TẠO XƯƠNG, MÀNG CỨNG VÀ TẠO HÌNH MỘT THÌ VÙNG ĐỈNH CHO NGƯỜI BỆNH UNG THƯ BIỂU MÔ VẨY

Thứ hai - 27/05/2024 07:38   Đã xem: 51   Phản hồi: 0

Các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống và khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp phẫu thuật và điều trị ổn định cho người bệnh L.V.N, 26 tuổi ở huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn bị ung thư biểu mô vẩy.

10bc257e26368668df27

BSCKII. Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng khoa Phẫu thuật, Tạo hình và Thẩm mỹ thăm và chúc mừng người bệnh L.V.N trước ngày xuất viện
 
Trước đó ngày 17/4, người bệnh N được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn xuống Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong tình trạng đỉnh đầu có vết loét trợt, kích thước 4 x 4cm, chảy nhiều dịch, gây đau nhức. Qua thăm khám và khai thác thông tin, nguyên nhân của khối loét được xuất phát trên nền sẹo bỏng lâu năm trước đó của người bệnh. Sau khi được khám và làm các xét nghiệm cần thiết, người bệnh được chẩn đoán bị ung thư biểu mô vẩy.
 
Screenshot 2024 05 27 074332

Vết loét trên đỉnh đầu người bệnh N trước khi phẫu thuật
 
BSCKII. Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng khoa Phẫu thuật, Tạo hình và Thẩm mỹ Bệnh viện cho biết: Người bệnh đã được phẫu thuật cắt lọc rộng tổn thương và toàn bộ xương đỉnh, một phần màng cứng. Đồng thời tạo hình một thì bằng vạt đùi trước ngoài tự do, đấu nối vào hệ thống mạch máu ở Thái dương. Sau 10 ngày phẫu thuật, sức khỏe người bệnh ổn định, ăn uống, vận động đi lại bình thường, vạt không có tình trạng nhiễm trùng, hồi lưu mạch tốt và được xuất viện.
Qua sự việc của người bệnh N, các bác sĩ cảnh báo người dân khi có vết thương loét, trợt, ngứa lâu lành trên nền sẹo bỏng hay vết thương mãn tính không liền được người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị kịp thời, tránh để các vết loét trợt trở nặng, có thể tiến triển thành ung thư, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tính mạng./.
 

Tác giả bài viết: Minh Tâm (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên)

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập108
  • Hôm nay2,322
  • Tháng hiện tại465,277
  • Tổng lượt truy cập22,184,441

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:58 | lượt tải:24

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:54 | lượt tải:22

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:535 | lượt tải:128

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:528 | lượt tải:171

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:704 | lượt tải:178

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây