Từ sinh hoạt chuyên đề, nâng cao nhận thức về con đường đi lên CNXH của Việt Nam

Thứ sáu - 10/06/2022 08:57
Tối ngày 5/6/2022- Nhân Kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ lên đường cứu nước, Chi bộ 8, đảng bộ phường Hoàng Văn Thụ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hội nghị chuyên đề của Chi bộ đã được nghe Báo cáo đề dẫn và 8 ý kiến tham luận  về các nội dung chủ yếu của  tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đã có nhiều đảng viên cao tuổi phát biểu, nêu cao những thành tựu của đất nước trong suốt 77 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời cũng nhấn mạnh 3 thành tựu gần đây nhất là phòng, chống dịch covid- 19 thành công; Phòng, chống tham nhũng thực sự “Không có vùng cấm” đã lấy được niểm tin vững chắc, sự trung thành tuyệt đối  của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng; Trên trường quốc tế thể hiện rõ bãn lĩnh, ý chí của dân tộc về độc lập, tự chủ bảo vệ được thành quả cách mạng, giữ gìn sự ổn định và phát triển của đất nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Các ý kiến tham luận ít, nhiều đã gắn với việc thực hiện Kết luận số 21 ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” và Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm.
Cũng từ đó,  Hội nghị chuyên đề này, đã đặt ra trách nhiệm cho mỗi đồng chí cán bộ, đảng viên trong Chi bộ phải thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân và định hướng dư luận xã hội. Tích cực tham mưu, chỉ đạo công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về CNXH, con đường đi lên CNXH ở Việt Nam, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chi bộ 8 cần tăng cường kiểm tra, giám sát; tuyên truyền các điển hình, nhân tố mới, người tốt việc tốt trong các phong trào thi đua. Đồng thời chú trọng liên hệ sâu sắc với thực tiễn của tổ nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội trong học tập, tuyên truyền, triển khai việc thực hiện đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này. 

 

Tác giả bài viết: Kim Quy


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản