Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh tổng kết hoạt động năm 2023

Thứ sáu - 08/12/2023 20:48
Chiều ngày 8/12, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị lần thứ 4, tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và chúc mừng Lễ Giáng sinh 2023.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên (MTTQ tỉnh) và đại diện các cơ quan, ban, ngành, đơn vị của tỉnh.
 
snapedit 1702095054439

Đồng chí Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Ủy ban ĐKCG tỉnh đọc thư chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2023
 
Năm 2023, hoạt động của Ủy ban Đoàn kết công giáo (ĐKCG) tỉnh tiếp tục đi vào nền nếp, từng bước phát huy tác dụng, động viên đồng bào Công giáo tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Với phương châm sống tốt đời đẹp đạo, đồng bào công giáo đã luôn sát cánh, đồng hành cùng nhân dân tỉnh Thái Nguyên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” với các hoạt động cụ thể, thiết thực đã gắn kết các phong trào thi đua yêu nước của đồng bào hoà trong các phong trào thi đua của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Bà con giáo dân tại các giáo xứ, họ đạo đã tự nguyện đóng góp ủng hộ tiền của, công sức, hiến đất làm đường giao thông nội đồng, giao thông nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi; Xây dựng, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, cách làm sáng tạo, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai và dịch bệnh trong vùng đồng bào Công giáo.
Triển khai kế hoạch hoạt động năm 2024, Ủy ban ĐKCG tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm với các nội dung: Tiếp tục tuyên truyền thực hiện chủ trương chính sách, pháp luật của nhà nước, các phong trào, các ngày lễ lớn của đất nước; hưởng ứng các hoạt động của cơ quan ở trung ương, địa phương và đường hướng mục vụ của Hội Đồng Giám mục Việt Nam “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào” với chủ đề mục vụ năm 2024 là “Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo hội”. Phối hợp tổ chức các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029; Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường xuống cơ sở, tiếp xúc, giao thiệp với tổ chức giáo hội và bà con giáo dân để tuyên truyền, phổ biến pháp luật; đồng thời nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của bà con giáo dân; biểu dương, xây dựng điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương...

 

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời, đẹp đạo" năm 2023 nhận Giấy khen của Ủy ban ĐKCG tỉnh.
 
Nhân dịp này, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã khen thưởng cho 20 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023: trong đó có 08 tập thể là giáo xứ và giáo họ trong toàn tỉnh đạt giáo xứ, giáo họ tiên tiến, 6 KDC đông đồng bào Công giáo có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời, đẹp đạo" năm 2023, 06 tập thể MTTQ các huyện có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên năm 2023.

 

Tác giả bài viết: Hồng Hải


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản