Câu lạc bộ Báo chí Thái Nguyên phòng chống HIV/AIDS và ma túy, mại dâm đi thực tế tại Cơ sở

Thứ bảy - 19/09/2020 10:04   Đã xem: 928   Phản hồi: 0

Ngày 18/9, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên tổ chức cho Câu lạc bộ Báo chí Thái Nguyên phòng chống HIV/AIDS và ma túy, mại dâm đi thực tế tại Cơ sở tư vấn và Điều trị cai nghiện ma túy tỉnh (thuộc Sở LĐ, TB&XH). Tham dự chuyến đi thực tế có đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, đại diện các cơ quan báo chí; các Văn phòng đại diện Báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tại đây, các thành viên trong Câu lạc bộ đã được tìm hiểu, trao đổi các thông tin chung về tình hình hoạt động, kết quả thực hiện công tác tư vấn, điều trị và cai nghiện ma túy của Cơ sở tư vấn và điều trị cai nghiện ma túy tỉnh. Hiện nay, quy mô điều trị cai nghiện ma túy của Cơ sở là 750 người, trong đó tiếp nhận và quản lý bệnh nhân vào điều trị cai nghiện nội trú là 500 giường bệnh/năm; điều trị cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone là 250 bệnh nhân ngoại trú/năm. Các học viên cai nghiện tại trung tâm có thời gian từ 12 đến 24 tháng, được phân theo từng khu vực và được điều trị theo phác đồ 5 giai đoạn: tiếp nhận, phân loại; cắt cơn, giải độc, điều trị các bệnh nhiễm trùng cơ hội; giáo dục, tư vấn, phục hồi hành vi, nhân cách; lao động trị liệu, học nghề; phòng, chống tái nghiện, chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng… để các học viên sau khi cai nghiện thành công trở về với cộng đồng có kinh nghiệm về nghề để làm và vận dụng vào công việc.Trong 5 năm qua, cơ sở đã thực hiện điều trị cai nghiện nội trú cho 1838 người.
Tiếp đó, đoàn đã thăm và tìm hiểu thực tế về đời sống của các học viên đang điều trị tại 2 cơ sở, gồm cơ sở 1 tại Tổ dân phố 5, Phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên và cơ sở 2 tại các đảo Long Hội và Kim Bảng nằm trên Hồ Núi Cốc, thuộc xã Phúc Trìu, T.P Thái Nguyên.
 
Các đồng chí trong đoàn trao đổi, trò chuyện cùng các học viên
 
Đoàn đến thăm và tìm hiểu thực tế về đời sống của các học viên tại cơ sở II thuộc Đảo Kim Bảng
Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Hội Nhà báo tỉnh nhằm giúp các nhà báo, phóng viên, thành viên CLB có cơ hội tiếp cận thực tế, lắng nghe những thông tin từ cơ sở để có thêm nhiều góc nhìn và tư liệu hữu ích góp phần phục vụ cho hoạt động tuyên truyền về phòng chống HIV- AIDS và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Hồng Hải

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay27,790
  • Tháng hiện tại60,523
  • Tổng lượt truy cập22,454,526

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:78 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây