Một năm nỗ lực thành công!

Thứ tư - 24/02/2021 13:07   Đã xem: 847   Phản hồi: 0

Vậy là chúng ta đã đi qua năm Canh Tý 2020 với quá nhiều những vất vả, lo toan, trăn trở nhưng cũng thật thành công. Trên bình diện cả nước, chúng ta đã khống chế thành công dịch bệnh được cả thế giới ngưỡng mộ. Mục tiêu kép vừ chống dịch, vừa phát triển kinh tế như Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo đã được cả nước dồn sức thực hiện và đạt được những thành tựu.

Với báo chí cả nước thì năm 2020 cũng là năm báo chí nước nhà có nhiều chuyển động sâu sắc trên đà phát triển. Việc thực hiện quy hoạch báo chí được tích cực triển khai để hướng tới một nền báo chí cách mạng phát triển phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đúng định hướng mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân đã lựa chọn. Trong bối cảnh ấy, ngày 08/4/2020, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành Chỉ thị số 43/CT-TW “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới” đã như tiếp thêm luồng sinh khí mới cho đội ngũ những người làm báo nước nhà. Đến hôm nay, kết thúc năm Canh Tý 2020, nhiều tỉnh, thành phố trong đó có Thái Nguyên đã ban hành Chỉ thị, Kế hoạch của tỉnh để triển khai thực hiện Chỉ thị quan trọng này của Ban Bí thư; thể hiện sự quan tâm sâu sát và trực tiếp của cấp ủy, chính quyền tới báo chí.
Trong dòng chảy chung của báo chí và các cấp Hội nhà báo cả nước năm Canh Tý 2020; các cơ quan báo chí trên địa bàn và Hội Nhà báo Thái Nguyên đã có một năm nỗ lực thành công. Với những điểm nhấn quan trọng của một năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp từ cơ sở đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX’; các cơ quan báo chí, thông tin, tuyên truyền của tỉnh đã thực hiện một khối lượng vô cùng lớn với các tác phẩm, sản phẩm, chuyên đề, chuyên mục báo chí trên các loại hình về tiến trình đại hội Đảng. Cùng với đó một năm, cả tỉnh cùng cả nước căng mình phòng chống dịch bệnh thì báo chí Thái Nguyên cũng đã đồng hành liên tục, bất kể thời gian để đưa thông tin nhanh nhất, sự chỉ đạo sớm nhất của Chính phủ, của tỉnh đến từng người dân trong nâng cáo ý thức phòng chống dịch bệnh … Trong đánh giá của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và tại các phiên họp UBND tỉnh cùng Kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh đã đánh giá nhiều thành tựu, kết quả mà Thái Nguyên đạt được trong năm 2020; ở đó có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí.
Với Hội Nhà báo tỉnh, bằng sự đồng thuận và phối hợp chặt chẽ của các Liên Chi hội, Chi hội với các cơ quan báo chí thông tin của tỉnh; nhiều công việc lớn đã được hoàn thành và hoàn thành xuất sắc dù trong bối cảnh giãn cách xã hội và còn quá nhiều khó khăn với với một tổ chức Hội. Ngay từ đầu năm mới, Hội Nhà báo tỉnh đã chủ trì phối hợp tổ chức thành công Hội Báo xuân Canh Tý tại không gian Lễ hội Đền Đuổm, huyện Phú Lương với sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân dân. Những hoạt động lớn tiếp diễn trong những khoảng thời gian trong năm là tổ chức về nguồn thăm nơi ra đờ Hội Nhà báo Việt Nam; tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam và 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; Tổ chức quán triệt, triển khai và tham mưu ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 43/CT-TW “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”;trên địa bàn toàn tỉnh; Tổ chức suy tôn điển hình tiên tiến để Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và Khối thi đua Hội xã hội nghề nghiệp khen thưởng;Bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam …
Một điểm nhấn quan trọng trong năm 2020 là Hội Nhà báo Thái Nguyên đã đăng cai chủ trì và tổ chức thành công Hội thảo báo chí năm 2020 với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động Hội; Báo chí góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”. Hội thảo là hoạt động thường niên và luân phiên tổ chức của Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc và thành phố Hà Nội. Năm 2020, Hội thảo diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ các địa phương đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cùng với đó, Hội đã tham mưu nội dung Đề án Giải báo chí mang tên Huỳnh Thúc Kháng để trình tỉnh quyết định cho Hội Nhà báo tỉnh thực hiện trong thời gian tới.
Những việc làm đồng thời, thường xuyên của các cấp hội nhà báo và Hội Nhà báo tỉnh trông năm 2020 còn phải kể đến những công việc thầm lặng như: Hàng tháng, Hội Nhà báo tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và truyên thông đồng tổ chức Giao ban báo chí và xử lý các vấn đề báo chí nêu trên địa bàn; tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID -19 nên có những tháng không tổ chức Hội nghị giao ban báo chí, Thường trực Hội đã chủ động xây dựng báo cáo hoạt động của Hội gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp định kỳ.
Tham gia bảo vệ quyền lợi hội viên; tham gia việc quán triệt, triển khai Luật báo chí, 10 điều Quy định đạo đức người làm báo Việt Nam và Nghị định 09 của Chính phủ; vấn đề ứng xử với báo chí và truyền thông... tham dự nhiều các Đại hội Nhà báo của các tỉnh, thành phố và hội thảo khu vực…Hàng năm, Hội Nhà báo tỉnh và các Liên Chi hội, Chi hội đã cử nhà báo hội viên tham gia các lớp tập huấn của Hội Nhà báo Việt Nam; tổ chức và phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ tại tỉnh ... Hội đã xuất bản định kỳ 06 số chuyên san “Nhà báo Thái Nguyên”, với hình thức và nội dung ngày càng được đổi mới ... Trang thông tin điện tử tổng hợp của Hội cập nhật thường xuyên tin tức thời sự và những nội dung cần trao đổi của công tác Hội đã được nâng cấp. Tổ chức các chuyến đi thực tế tại địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh ... tham gia đầy đủ các Hội đồng cấp tỉnh về đạo đức nghề nghiệp, về thi đua, khen thưởng, về xét, nghiệm thu các cuộc thi báo chí ... Tại các cuộc thi báo chí, liên hoan phát thanh, truyền hình của Trung ương, của tỉnh; nhiều nhà báo, phóng viên, hội viên đã tham gia và đạt giải cao, khẳng định sự say mê và luôn hướng tới những thành công trong nghề nghiệp. Cùng với đó, Hội Nhà báo tỉnh đã chú trọng và hoàn thành tốt việc tuyển chọn các tác phẩm thamh dự Giải báo chí toàn quốc; tuyển chọn tác phẩm tham dự cuộc thi Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh và Trung ương; tuyển chọn và hỗ trợ các tác phẩm báo chí chất lượng cao theo quy định …
Khép lại năm 2020, Hội Nhà báo tỉnh đã được Khối thi đua các Hội xã hội, nghề nghiệp suy tôn thành tích đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen; nhiều cá nhân, tập thể tại các Liên Chi hội, Chi hội được đề nghị tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh khen thưởng. Tập thể Hội được đánh giá trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã nỗ lực thành công và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Bước vào năm 2021, trong điều kiện bình thường mới, các cơ quan báo chí và Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã xác định phải có bước phát triển cao hơn năm đã đi qua trên nhiều mặt. Đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Năm sẽ diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trách nhiệm thật nặng nề nhưng cũng đầy vinh quang trên vai đội ngũ những người làm báo trên quê hương cách mạng - Nơi cội nguồn của báo chí cách mạng Việt Nam phải làm sao tuyên truền để Nghị quyết của Đảng thực sự lan tỏa, đi vào cuộc sống. Hội Nhà báo tỉnh đã xác định nghững nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm trong năm 2021 đó là:
1. Tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư trung ương Đảng khóa XII “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”. Chỉ đạo tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần XIII. Tiếp tục đề nghị tỉnh cho Hội Nhà báo tỉnh chủ trì thực hiện giải báo chí của tỉnh mang tên Huỳnh Thúc Kháng.
2. Cùng với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức tốt giao ban báo chí hàng tháng và xử lý tốt những vấn đề báo chí nêu.
3. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng cơ chế chính sách trong hoạt động báo chí nhằm bảo vệ quyền lợi ích chính đáng của hội viên, tiến tới tự chủ của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.
4. Triển khai thực hiện xét duyệt hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2021 theo đúng yêu cầu của Trung ương. Tăng cường đầu tư cho tác phẩm báo chí tham dự Giải Báo chí quốc gia và các giải báo chí khác.
5. Nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử Nhà báo Thái Nguyên tại địa chỉ: hoinhabao.thainguyen.gov.vn. và bản tin Nhà báo Thái Nguyên. Tổ chức xuất bản các số bản tin Nhà báo Thái Nguyên. Tổ chức Hội báo Xuân 2021, Hội báo toàn quốc 2021 và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.
6. Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, đi thực tế sáng tạo tác phẩm báo chí cho các nhà báo, phóng viên, hội viên.
7. Quan tâm tới hoạt động của Câu lạc Nhà báo nữ, Câu lạc bộ nhà báo cao tuổi. Thành lập câu lạc bộ ảnh báo chí thuộc Hội Nhà báo tỉnh.
Một mùa xuân mới của ước vọng, của niềm tin vào con đường phía trước đã và đang mở ra với đất nước với dân tộc. Đội ngũ những người làm báo Thái Nguyên và các cấp hội nhà báo trong tỉnh đã xác định cho mình một tâm thế mới để đạt thêm nhiều thành công mới ngay từ đầu năm mới.
Tin tưởng và kỳ vọng ! ./.

Tác giả bài viết: Bắc Việt

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập174
  • Hôm nay27,397
  • Tháng hiện tại60,130
  • Tổng lượt truy cập22,454,133

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:78 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây