Xây dựng nền báo chí truyền thông, nhân văn và hiện đại

Thứ sáu - 17/11/2023 07:28
Chiều 16/11, tại TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình tổ chức hội nghị Sơ kết 01 năm thực hiện Phát động và triển khai phong trào “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”; Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam. Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 979/QĐ-HNBVN.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.
Dự hội nghị có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; cùng các đại biểu là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam; các đại biểu của Hội Nhà báo, những người làm báo đang công tác tại các cơ quan báo chí ở trung ương và 25 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: việc “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo Việt Nam” là cách thức nhằm “chấn chỉnh”, siết chặt kỷ cương và nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ quan báo chí, người làm báo góp phần xây dựng nền báo chí truyền thông, nhân văn và hiện đại, bảo vệ giá trị văn hóa của dân tộc.
Thông qua hội nghị để tìm ra những thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa; từ đó thúc đẩy và lan tỏa sự hưởng ứng và tham gia tích cực, hiệu quả trong việc xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí; xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Nguyên tham luận tại Hội nghị.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều tham luận xung quanh việc triển khai và thực hiện phong trào, như: Nhà báo phải vượt qua được cám dỗ, nếu không nhà báo sẽ tự làm xấu đi hình ảnh của mình trong mắt đồng nghiệp, ảnh hưởng rất lớn đến uy tín chung của người làm báo Việt Nam; Giá trị của các sản phẩm báo chí, danh dự, uy tín của người làm báo đối với xã hội được nâng lên...
Chất lượng tác phẩm báo chí và danh dự, uy tín của cơ quan báo chí đang ngày càng được người đứng đầu cơ quan báo chí, hội viên, người làm báo trong xem trọng.
Toàn cảnh Hội nghị.
Trong chương trình Hội nghị, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổng kết 05 năm triển khai thực hiện Quyết định số 979-QĐ/HNBVN về sinh hoạt của hội viên là phóng viên thường trú tại các địa phương.  Hội các cấp đã tăng cường công tác quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát hội viên phóng viên thường trú, kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc sinh hoạt tại Hội Nhà báo địa phương, đồng thời phối hợp xử lý nghiêm đối với trường hợp người làm báo vi phạm pháp luật về báo chí, Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo, Quy tắc sử dụng mạng xã hội...

 

Tác giả bài viết: Việt Hoa - Hoàng Thi


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản