Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ “Kỹ năng viết tin, bài cho báo điện tử”

Thứ bảy - 14/11/2020 20:07
Trong hai ngày 12-13/11, Hội nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ “Kỹ năng viết tin, bài cho báo điện tử” cho các hội viên, phóng viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí của tỉnh và văn phòng đại diện báo chí trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo nêu rõ những mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của lớp tập huấn về kỹ năng viết tin, bài cho báo điện tử trong thời đại kỷ nguyên số.
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc Lớp tập huấn
Với những hình thức trao đổi, thảo luận nhóm, giải đáp thắc mắc của học viên. Nhà báo, giảng viên Nguyễn Thúy Hoa, Trưởng ban Hợp tác Quốc tế VOV(Nguyên Phó Tổng biên tập Báo Điện tử VOV, Đài Tiếng nói Việt Nam) đã giải thích và trả lời những câu hỏi của học viên về các nội dung và yếu tố quan trọng để thể hiện một tác phẩm báo chí hay và hiện đại; những hạn chế hay gặp trong báo mạng; truyền đạt kiến thức chuyên sâu về các kĩ năng như: cách trình bày tiêu đề (title) và sử dụng tiêu đề phụ (sapo - chapeau), hộp dữ liệu (box), siêu liên kết (hyperlink), phản hồi của độc giả (feedback), sử dụng ảnh, video, đồ họa… để tăng thêm tính hấp dẫn, tăng lượng tương tác với độc giả.
Quang cảnh Lớp tập huấn
Thông qua lớp tập huấn đã góp phần nâng cao nghiệp vụ viết tin, bài trên báo điện tử và giúp các phóng viên, nhà báo tìm ra cách khai thác, tiếp cận, chuyển tải thông tin nhanh, chính xác nhất cho các tác phẩm báo chí, góp phần phục vụ tốt công tác tuyên truyền cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên trao Giấy Chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên
Kết thúc chương trình tập huấn, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí đã cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng cho các học viên.
Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Lớp học
Hồng Hải

Tác giả bài viết: Hồng Hải


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản