THẮP SÁNG ƯỚC MƠ NĂM THỨ 10: NỐI DÀI HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG

Thứ năm - 17/09/2020 12:13   Đã xem: 1110   Phản hồi: 0

10 năm chương trình “ Thắp sáng ước mơ’ phát sóng trên truyền hình Thái Nguyên đã trở thành món ăn tinh thần của nhiều khán giả  yêu thích và nhận được phản hồi tích cực. Năm thứ 10, hành trình “Thắp sáng ước mơ” được xây dựng mới hoàn toàn từ thể hiện đến lựa chọn nhân vật tham gia chương trình. Các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sẽ lên sóng 30 phút mỗi chương trình thông qua phần tác nghiệp sáng tạo của êkíp thực hiện, khán giả sẽ được xem  một câu chuyện về cuộc sống của nhân vật chân thực nhất. 


Năm thứ 10, chương trình “Thắp sáng ước mơ” do UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên và Đài PT-TH Thái Nguyên đã được xã hội hóa đến mức tối đa, nhằm hỗ trợ những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Sự hỗ trợ của chương trình với các nhân vật tham gia là tiền mặt,  công cụ sản xuất, nhu yếu phẩm sinh hoạt… được các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm chung tay đóng góp. Năm thứ 10, đã có nhiều doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng chương trình như: Sacombank Thái Nguyên, Công ty cổ phần Imus, Công ty Dược  & thiết bị Y tế Hà Tuyên và một số doanh nghiệp tại các địa phương nơi hành trình của Thắp sáng ước mơ đến thực hiện chương trình.
Bà Hà Thị Thơm, xã Khe Mo huyện Đồng Hỷ  nhân vật của chương trình “Thắp sáng ước mơ” chia sẻ: Bình thường mẹ con tôi có gạo thì ăn cơm, không có gạo thì ăn cháo. Con gái tôi ngô nghê như đứa trẻ lên 3 nó bỏ đi suốt, nên bây giờ tôi chẳng dám đi làm. Chỉ quanh quẩn ở nhà với con, mong đến lúc tôi mất đi thì hoàn thiện được ngôi nhà cho cháu nó có chỗ ở.
“ Chúng tôi đã hỗ trợ cho rất nhiều hộ nghèo của tỉnh Thái Nguyên nhưng khi tham gia cùng hành trình Thắp sáng ước mơ năm thứ 10, tôi cảm thấy rất hiệu quả vì chúng tôi được đến tận nơi, chứng kiến hoàn cảnh nghèo tận mắt và thấy số tiền chúng tôi hỗ trợ thực sự  đã đến được đúng người, đúng địa chỉ”- ông Nguyễn Quốc Kiên, Giám đốc Sacobank chi nhánh Thái Nguyên hào hứng kể lại sau mỗi lần đại diện Ngân hàng trao hỗ trợ cho các hộ nghèo.
Nói về chương trình, đồng chí Nguyễn Nam Hải- Phó Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên đơn vị đồng tổ chức chương trình, chúng tôi và Ủy ban MTTTQ  tỉnh đã đồng hành cùng chương trình từ những số đầu tiên và sẽ tiếp tục đồng hành, thể hiện một phần trách nhiệm xã hội đến với bà con nghèo trong toàn tỉnh. Đồng thời sử dụng sức mạnh của truyền thông để kêu gọi sự ủng hộ của cả cộng đồng cho các hoàn cảnh khó khăn khác đang chờ chúng tôi đến trao yêu thương và sức mạnh để  họ vượt qua khó khăn.
Hành trình yêu thương đi qua, ngôi nhà của của các nhân vật đã được khởi công với sự chung tay góp sức của bà con làng xóm. Một thời gian không xa nữa, hàng chục, hàng trăm ngôi nhà vững chãi sẽ được khánh thành giúp các nhân vật tham gia chương trình có nơi ăn chốn ở “an cư lạc nghiệp”.  Nghĩa cử yêu thương  của “Thắp sáng ước mơ” đang tiếp tục được nối dài, sẽ xây nên những ngôi nhà mơ ước với sự hỗ trợ của những trái tim và tấm lòng nhân ái, cho các hoàn cảnh khó khăn đang cần lắm sự chung tay góp sức của cộng đồng.
•    10 năm-với 120 chương trình lên sóng.
•    10 năm- đã hỗ trợ 240 hộ nghèo của 9 huyện thành thị.
•    10 năm - tặng số tiền gần 5,5 tỷ đồng xây dựng nhà và phát triển sản xuất.

                                                   

Tác giả bài viết: Ngọc Linh (Đài PTTH Thái Nguyên)

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập147
  • Hôm nay43,017
  • Tháng hiện tại204,565
  • Tổng lượt truy cập22,598,568

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:83 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:82 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:563 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:557 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:737 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây