Khai giảng khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết bình luận quốc tế”

Thứ năm - 04/08/2016 21:26
Sáng 25/7 tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về “Kỹ năng viết bình luận quốc tế” cho 21 phóng viên, biên tập viên hiện công tác trong các cơ quan báo chí Trung ương.
Giảng viên của khóa bồi dưỡng là nhà báo Danh Đức chia sẻ cách viết một bài bình luận hấp dẫn


Giảng viên của khóa bồi dưỡng là nhà báo Danh Đức, nguyên Trưởng ban Quốc tế báo Thanh Niên và Biên tập viên báo Tuổi trẻ.   
 
Trong hai ngày diễn ra khóa học (25-26/7), nhà báo Danh Đức chia sẻ, trao đổi và hướng dẫn các học viên đi sâu vào 7 chủ đề chính: Nhận diện các tin, bài quốc tế; Biên dịch hay bình luận; Góc nhìn: chính kiến – tôi hoài nghi, tôi tồn tại; Tư liệu cho một bài bình luận: các nguồn tin, background…; Để đọc và sử dụng tư liệu một cách tinh tường; Cấu trúc một bài bình luận; Văn phòng bình luận, vân vân.

 
Các học viên tại khóa bồi dưỡng
 
Tại buổi học đầu tiên, nhà báo Danh Đức đã khơi gợi niềm đam mê nghề nghiệp cho các học viên cũng như tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc và giải đáp các câu hỏi từ phía học viên. Đồng thời, các học viên cũng đã thực hành viết tin ngắn về các vấn đề quốc tế ngay tại khóa học.
 
Học viên Vũ Thùy Dung (biên tập viên Thời báo Kinh tế Sài gòn) cho biết: “Công việc chính hàng ngày là theo dõi mảng tin tức quốc tế, không chuyên về bình luận. Vì vậy, rất mong sẽ học được những cách viết bài bình luận quốc tế, kinh nghiệm làm báo từ thầy và các bạn đồng nghiệp, để sau khóa học này sẽ tự tin thực hiện những bài bình luận cho báo”.
 

Nguồn tin: vja.org.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản