Tọa đàm "Phát triển Báo Văn nghệ Thái Nguyên, phù hợp với xu thế báo chí hiện đại"

Thứ tư - 10/10/2018 20:17   Đã xem: 693   Phản hồi: 0

Sáng ngày 9/10, Báo Văn nghệ Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Tọa đàm "Phát triển Báo Văn nghệ Thái Nguyên, phù hợp với xu thế báo chí hiện đại". Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; cùng các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương; các nhà phê bình văn học cùng đông đảo văn, nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh.


Toàn cảnh buổi Tọa đàm.

Báo Văn nghệ Thái Nguyên tiền thân là Báo Văn nghệ Bắc Thái, là cơ quan ngôn luận của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, diễn đàn của những người yêu văn học nghệ thuật trong và ngoài tỉnh. Báo xuất bản số đầu tiên vào năm 1991, sau 27 năm hoạt động, cùng với sự phát triển của các cơ quan báo chí trong tỉnh, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cùng sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, nhân viên Hội Văn học Nghệ thuật nói chung, báo Văn nghệ Thái Nguyên đã từng bước trưởng thành, khẳng định vai trò của mình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa. Tòa soạn nhiều lần được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cùng bằng khen giấy khen các cấp. Tuy nhiên, trước sự phát triển vượt bậc của thời đại, một tờ báo địa phương đặc biệt là báo chuyên ngành văn nghệ lại có thêm nhiều thách thức mới. 
 
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho rằng: Xu thế tự chủ tài chính là vấn đề không mới. Song đây vừa là thách thức vừa là cơ hội cho các cơ quan báo chí tăng cường chất lượng.


Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã được nghe qua về tình phát triển và hoạt động của Báo Văn nghệ Thái Nguyên. Những thách thức, khó khăn mà một tờ báo chuyên ngành địa phương phải đối mặt. Sau đó các đại biểu đã đóng góp ý kiến, tham luận cho Báo Văn nghệ Thái Nguyên. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào những vấn đề như: Thay đổi phong cách biên tập để phục vụ đối tượng rộng hơn, đề cao tính nhân văn, nghệ thuật nhưng phải đi sát với nhiệm vụ chính trị, bản sắc văn hóa của Thái Nguyên; tăng cường những thể loại thế mạnh đối với văn học như tri ân lịch sử ngắn gọn dễ nhớ, gắn liền với tôn chỉ mục đích. Đổi mới cách viết và khai thác sâu về mảng văn hóa...
 
Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Báo Văn nghệ Thái Nguyên. Đồng chí cũng đồng tình với những ý kiến cho rằng Báo Văn nghệ Thái Nguyên là một tờ báo ngành địa phương nhưng rất có sức ảnh hưởng, được dư luận quan tâm. Tuy nhiên, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo cũng cho rằng, Tòa soạn Báo Văn nghệ Thái Nguyên tiếp tục phát huy "đã tốt, nhưng không được thỏa mãn". Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới Báo Văn nghệ Thái Nguyên nên tiếp tục đầu tư, thực sự cầu thị, phát huy đoàn kết nội bộ, bỏ qua cái tôi vì tập thể.
 

Nguồn tin: Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập243
  • Hôm nay43,991
  • Tháng hiện tại306,580
  • Tổng lượt truy cập22,700,583

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:88 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:86 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:568 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:562 | lượt tải:181

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:743 | lượt tải:183

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây