Đồng hành, hỗ trợ để Thái Nguyên tiếp tục có những bước tiến về khoa học kỹ thuật

Thứ sáu - 11/08/2023 15:46
Đồng hành, hỗ trợ để Thái Nguyên tiếp tục có những bước tiến trong áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào phát triển kinh tế, xã hội - Đó là mong muốn của đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đối với các nhà khoa học tham dự Hội thảo quốc tế về vật liệu và linh kiện tiên tiến lần thứ 4 (IWAMD 2023) do Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên phối hợp với Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học Osaka (Nhật Bản) tổ chức sáng nay (11/8).
Dong hanh 1

Quang cảnh Hội thảo
 
Cùng dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện Đại học Nam Florida (Mỹ), Đại học Osaka (Nhật Bản); Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Bách Khoa Hà Nội; Đại học Thái Nguyên cùng đại diện các hội (Vật lý Việt Nam, Khoa học vật liệu, Từ học Việt Nam và nhiều viện nghiên cứu, trường đại học trong cả nước).
 
Dong hanh 2

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội thảo
 
Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên ghi nhận, biểu dương kết quả nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên. Đặc biệt, đồng chí đánh giá cao việc Trường Đại học Khoa học đã cùng với Đại học Osaka (Nhật Bản) và Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đăng cai tổ chức một sự kiện học thuật uy tín, quy tụ được các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu của khu vực và thế giới, qua đó giúp cho các nhà quản lý, nhà khoa học của Đại học Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung có thêm nhiều cơ hội để hợp tác, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và phát huy thế mạnh sẵn có, đóng góp vào sự phát triển của nền khoa học nước nhà. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các bộ, ban, ngành Trung ương, các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để Thái Nguyên có những bước tiến trong áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào phát triển kinh tế - xã hội, nhất là áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực vật lý, vật liệu và linh kiện tiên tiến.
 
Dong hanh 3

Các đại biểu và chuyên gia, nhà khoa học tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm
 

Hội thảo quốc tế về vật liệu và linh kiện tiên tiến lần thứ 4 được tổ chức từ ngày 11 - 13/8 với sự tham gia của 250 nhà khoa học trong và ngoài nước, trong đó có khoảng 50 nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong khu vực và thế giới. Hội thảo đã thu hút được 210 báo cáo với 77 báo cáo của các tác giả quốc tế đến từ 15 nước, chia làm 02 phiên toàn thể, 05 phiên tiểu ban và 01 phiên poster. Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các nội dung như: Linh kiện tiên tiến, vật liệu sinh học, vật liệu năng lượng, vật lý và máy tính lượng tử, các nền tảng vật lý liên quan đến trí tuệ nhân tạo…

Hội thảo quốc tế về vật liệu và linh kiện tiên tiến có khởi nguồn từ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực vật lý từ những năm 2005 bởi Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Hoàng Lương, Ủy viên Hội đồng Giáo sư ngành Vật lý, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Vật liệu Việt Nam và Giáo sư Onuki, nguyên Chủ tịch Hội Vật lý Nhật Bản. Trước đó, Hội thảo đã được Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học Osaka (Nhật Bản) phối hợp tổ chức 3 lần vào các năm 2009, 2012 và 2016.

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn:


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản